TP HCM: Gần 99% người dân hài lòng với các dịch vụ hành chính về an toàn thực phẩm

P.V Thứ năm, ngày 10/10/2019 16:00 PM (GMT+7)
Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả đánh giá hài lòng của cá nhân, tổ chức với dịch vụ hành chính công trong 9 tháng đầu năm 2019.
Bình luận 0

Theo đó, năm 2019 Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công theo Kế hoạch số 2170/KH-BQLATTP ngày 19/12/2018 nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân, từ đó khắc phục, sửa chữa, hoàn thiện những điểm không hài lòng.

Kết quả đánh giá hài lòng của cá nhân, tổ chức từ ngày 01/01/2019 đến hết ngày 20/9/2019 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (5.139 lượt đánh giá/ 8.568 hồ sơ), trong đó, mức độ hài lòng là 98,77% (5.076 lượt hài lòng/ 5.139 lượt đánh giá). Không hài lòng: 1,23% (63 lượt không hài lòng/ 5.139 lượt đánh giá).

img

Gần 99% người dân hài lòng với các dịch vụ hành chính về an toàn thực phẩm tại Ban Quản lý an toàn thực phẩm Tp HCM

Các nội dung không hài lòng như: thời gian chờ đợi để đến lượt giải quyết hồ sơ lâu (do nhiều công dân, tổ chức) (40%); niêm yết thủ tục hành chính còn dài dòng, từ ngữ chuyên ngành khó hiểu (30%); các điều kiện để phản ánh, kiến nghị, góp ý (20%); thái độ công chức (10%). 

Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân, tập trung nghiên cứu các giải pháp tháo gỡ từ đó khắc phục, sửa chữa.

Trong Quý 3 năm 2019, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã khắc phục những ý kiến góp ý của người dân, cụ thể tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính, máy scan có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

Đồng thời lắp đặt hệ thống camera giám sát toàn bộ quá trình tiếp nhận và trả kết quả của các cán bộ, công chức làm việc, bảo đảm tính công khai, minh bạch; bố trí khu vực đặt các trang thiết bị: máy lấy số xếp hàng tự động; các màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính, máy tính bảng khảo sát sự hài lòng có kết nối tới Hệ thống đánh giá hài lòng của thành phố tại địa chỉ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem