|
Chai trà Dr Thanh có vật thể lạ. |
Chiều 26.3, trao đổi qua điện thoại, ông Trần Quý Thanh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nói: “Nếu trà Dr Thanh có vấn đề về chất lượng thì nó phải xảy ra trên nhiều lô sản phẩm. Những trường hợp riêng lẻ mà xuất hiện tình trạng như trên (vật thể lạ) có thể do bảo quản hoặc quá trình vận chuyển va đập, xây xát gây ra…”.
Tuy nhiên khi PV thông báo cho ông Thanh biết chai trà có “vật thể lạ” vẫn nguyên vẹn và đến cuối tháng 8.2013 mới hết sử dụng nhưng đã “nổi váng”, ông Thanh nói rằng hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân làm cho chai trà có “vật thể lạ” vì ông chưa quan sát thực tế. Ông cũng không đề xuất hướng giải quyết với khách hàng về chai trà.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng VN cho biết, có mấy phương thức để giải quyết vụ việc này. Thứ nhất là người tiêu dùng có thể "gõ cửa" chính Tập đoàn Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp đã sản xuất ra sản phẩm này. Người tiêu dùng mua sản phẩm này ở đâu cũng cần thông báo cho các cơ quan chức năng để cơ quan chức năng có trách nhiệm kiểm tra sản phẩm cửa hàng đang bán và giải quyết các sản phẩm nếu có vấn đề.
Theo ông Hùng, nếu có đơn kiến nghị về sản phẩm, hội sẽ giúp người tiêu dùng khiếu nại miễn phí. Nếu có kết luận rõ ràng của các cơ quan chức năng mà doanh nghiệp không chịu bồi thường hay thu hồi sản phẩm thì khả năng cuối cùng là vụ việc sẽ được đưa ra tòa. Khi có khiếu nại của người tiêu dùng về sản phẩm của mình Tân Hiệp Phát sẽ phải có ý kiến trả lời. Sản phẩm của họ khi đã được các cơ quan chức năng kết luận vi phạm thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Gia Tưởng - Trần Thụ - Mai Nguyễn
Vui lòng nhập nội dung bình luận.