Trẻ sinh thiếu tháng, làm sao để nhanh tăng cân?

Thứ năm, ngày 04/08/2011 12:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cháu trai tôi (con chị gái) 17 tháng tuổi nhưng mới được gần 9kg. Cháu sinh thiếu tháng và khi sinh thuộc diện nhẹ cân (1,8 kg). Hiện giờ cháu phát triển chậm, cơ thể yếu. Vì nhà quá xa trung tâm y tế nên chị tôi chưa đưa con đi khám bệnh. Xin hỏi cháu bị làm sao? Phải uống thực phẩm chức năng gì để cháu nhanh tăng cân? Nguyễn Văn M (Yên Bình, Yên Bái)
Bình luận 0

Cháu của bạn sinh non nên chậm phát triển hơn so với những trẻ khác là chuyện bình thường. Nếu cháu không có bất cứ biểu hiện nào bất thường về sức khoẻ thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, cũng vì ngay từ lúc sinh, cháu bạn đã thiếu cân nên việc nuôi dưỡng cần thực hiện theo một tiêu chuẩn nhất định.

Bạn nên tư vấn cho chị của bạn duy trì cho cháu bú sữa mẹ và bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng nếu cần. Về thực phẩm chức năng thì có nhiều loại, trước khi sử dụng tốt nhất cần có tư vấn của bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng.

Vì vậy, chị của bạn cần cho bé tới các trung tâm dinh dưỡng hoặc gặp các bác sĩ chuyên khoa tư vấn về cách chăm sóc và nuôi dưỡng để cháu có cơ hội phát triển thể chất, đạt cân nặng hợp lý.

(Trưởng khoa Sơ sinh, BV Phụ sản T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem