Trung Quốc xét xử cựu Bộ trưởng Đường sắt

Chủ nhật, ngày 16/06/2013 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) – Giới truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cựu Bộ trưởng Đường sắt nước này Lưu Chí Quân ngày 9.6 đã phải hầu tòa vì bị cáo buộc phạm tội tham nhũng và lạm dụng chức quyền.
Bình luận 0

Tân Hoa xã trích nội dung bản cáo trạng cho hay ông Lưu đã lợi dụng chức vụ giúp 11 người thăng tiến, giành được các hợp đồng dự án và nhận hối lộ 64,6 triệu tệ (khoảng 220 tỷ đồng) từ năm 1986-2011.

Giống các phiên tòa xét xử tham nhũng tương tự trước đây, phiên tòa xử cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân có thể diễn ra khá nhanh và phán quyết sẽ được đưa ra trong khoảng hai tuần tới. Tuy nhiên, theo Reuters, nếu bị kết tội, ông Lưu có thể lãnh án tử hình hoặc tù chung thân. Ông Lưu, 60 tuổi, lên làm Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc vào tháng 3-2003 và bị cách chức vào tháng 2.2011.

img
Ông Lưu Chí Quân trước tòa ngày 9.6

Một diễn biến khác, ngày 8.6 hàng loạt báo tại nước này đưa tin Lưu Thiết Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia kiêm Cục trưởng Năng lượng quốc gia Trung Quốc (hàm thứ trưởng) - bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương đình chỉ chức vụ và bắt giữ để điều tra.

Theo tin cho biết, ông nuôi 8 bồ nhí, có 25 tài khoản tiền gửi ở 7 ngân hàng khác với hàng loạt hộ chiếu giả, vé máy bay đi trong nước và quốc tế. Điều đặc biệt là tại nhà của Lưu ở Thanh Đảo cảnh sát tìm thấy hơn 330 đĩa phim sex của Nhật và châu Âu, hơn 1.200 cuốn tạp chí khiêu dâm, để chật 4 giá sách và bàn viết.

Đây sẽ là vụ án thể hiện quyết tâm của tân Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm trấn áp nạn tham nhũng tràn lan tại nước này.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem