Trứng sốt cà chua: Món ngon bổ dưỡng thân quen

Thứ ba, ngày 18/01/2011 07:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một món ăn đơn giản và quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, nhưng những công dụng bí ẩn và tuyệt vời của nó không phải ai cũng biết.
Bình luận 0
img
 

1. Quả cà chua rất giàu carotene, vitamin B và C, trong các loại rau quả thì hàm lượng vitamin P trong cà chua là cao nhất, nhờ đó giúp bảo vệ mạch máu, huyết áp, và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

2. Cà chua còn chứa lycopene với đa dạng các loại vitamin và khoáng chất bảo vệ tim mạch, có thể làm giảm các cơn đau tim.

3. Chất chống oxy hoá đặc biệt trong cà chua có thể loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ tế bào ngăn chặn và phòng chống ung thư, như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy, ung thư trực tràng, ung thư thanh quản, ung thư vú…

4. Ăn cà chua còn có tác dụng giải khát, mát gan, giải độc, giảm huyết áp, tốt cho thận, ngăn lão hóa đến sớm, giúp da luôn trắng hồng.

5. Khi cà chua được xào mềm với trứng, chất niacin được sản xuất ra nhiều hơn rất tốt cho tế bào máu, qua đó duy trì độ đàn hồi và bảo vệ da hiệu quả. Ngoài ra, với những bện nhân viêm thận, khó tiêu, ăn nhiều cà chua cũng có lợi.

6. Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp cho cơ thể nhiều protein, chất béo, lecithin, vitamin, sắt, canxi, kali và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt, protein của trứng gà là protein tốt nhất của tự nhiên.

7. Trứng rất giàu DHA và lecithin, rất cần thiết cho sự phát triển thể chất, hệ thần kinh, não bộ nhờ đó ngăn chặn suy giảm trí nhớ, minh mẫn ở người cao. Đã có nhiều kinh nghiệm được truyền nhau rằng, để nâng cao tuổi thọ và sáng suốt lúc tuổi già, mỗi ngày ăn một quả trứng gà.

8. Cà chua trứng là một món ăn được khuyên nên ăn 2-3 lần/tuần, vì các chất dinh dưỡng của hai thực phẩm này bổ sung cho nhau rất tốt.

Mẹo nhỏ khi chế biến trứng cà chua:

- Thông thường tỷ lệ chế biến món ăn bổ dưỡng này là 2:2, tức hai quả trứng gà phải cần hai quả cà chua. Mà tốt nhất là cà chua đỏ.

- Khi đánh trứng, nên để đôi đũa nghiêng 45 độ, và không nên đánh trứng quá mạnh kẻo nổi bong bóng, món ăn sẽ không ngon.

- Không nên nấu món này quá lâu, và đừng để cạn cả nước cà chua tiết ra, bởi như vậy bạn đã tự đánh mất khá nhiều dinh dưỡng. Món này cũng nên dùng nóng.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem