Tự chiều mình trong ngày 20.10

Thứ năm, ngày 20/10/2011 13:07 PM (GMT+7)
Tối qua, đón con từ trường, thay vì về thẳng nhà lao vào cơm nước, dọn dẹp... như mọi khi, chị Lan dẫn cô con gái vào nhà sách để bé chọn một bộ đồ chơi đẹp, và tự thưởng cho mình vài cuốn truyện yêu thích.
Bình luận 0

"Biết chắc là như mọi năm, 20.10 ông xã sẽ chẳng để ý hay tặng quà gì cho vợ, nên mình 'tự sướng' thôi", chị Lan (phố Mai Dịch, Hà Nội) thổ lộ.

Chị cho biết, tính mình thích lãng mạn nên thường hay tủi thân khi chồng không quan tâm. "Nhưng giờ nghĩ khác rồi, cứ ủ ê hay giận hờn chẳng giải quyết việc gì, phải tự tạo niềm vui thôi. Như thế, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều", chị nói.

Sau khi chọn cho mình vài cuốn sách hay, hai mẹ con chị hí hửng về nhà rồi vừa hát vừa cùng chuẩn bị bữa tối đơn giản với món bún sườn bung. Ông xã chị bước vào nhà đã thấy vợ, con tươi vui như vậy cũng hùa theo xung phong lau dọn nhà để vợ tắm cho con.

"Sáng nay tâm trạng mình rất phấn chấn. Mình đã hẹn với mấy cô bạn thân tụ tập vào buổi trưa để 'đập phá' một bữa hoành tráng", chị Lan chia sẻ.

img
Chị em hân hoan đón nhận sự chúc mừng từ các đồng nghiệp tại công sở. Ảnh minh họa: Hải Duyên.

Do tính chất công việc, phòng biên tập của chị Duyên tại một tạp chí về trẻ em ở Hà Nội, chủ yếu là nữ. Không có các nam đồng nghiệp chúc mừng, các chị em trong phòng đã bàn nhau tổ chức một ngày 20.10 thật ý nghĩa.

"Phụ nữ chúng mình hay chờ đợi sự bất ngờ đến từ người khác giới, để rồi nhiều khi lại thất vọng. Vậy thì tại sao lại không tự tạo niềm vui cho chính mình?", chị Duyên chia sẻ.

Kế hoạch của nhóm là sáng nay chị em sẽ làm việc bình thường, buổi trưa kéo nhau đi ăn, đi xem phim rồi "đình công" về sớm vào buổi chiều để mọi người có thể tự đi spa, mua sắm, hay đơn giản là ngồi nhâm nhi ly cà phê tán chuyện trước khi lại bắt đầu vòng xoay đón con, cơm nước...

"Nói vậy thôi chứ bọn mình cũng không bỏ bê công việc đâu, mà là cố gắng sắp xếp, hoàn thành sớm để có thời gian thư giãn một tí. Ngày nào cũng tất bật hết việc nhà tới việc cơ quan, có khi chẳng có phút nào cho mình rồi", chị Duyên kể.

Kết hôn gần 6 năm nhưng chưa từng được nhận quà hay hoa từ chồng, dịp này, chị Nhung (Đội Cấn, Hà Nội) quyết tự thưởng cho mình.

"Thật ra, lâu dần thành quen, tớ giờ chẳng quan trọng quà cáp vào những ngày này nữa. Nhưng vẫn muốn làm điều gì đó khác khác để nhắc nhở rằng 'mình là phái đẹp, mình xứng đáng nhận được nâng niu", chị Nhung chia sẻ.

Nghĩ vậy, chị đã rủ cô bạn thân cùng đi mua mấy bộ váy, áo mùa thu thật đẹp. "Là phụ nữ, chẳng tội gì lại không làm đẹp. Nếu không được 'nửa kia' quan tâm càng cần chăm chút cho bản thân", chị lý giải.

Sau khi tự thưởng cho mình, chị lấy điện thoại nhắn tin cho chồng "Chồng iu ơi, em vừa giúp anh làm một việc quan trọng, là mua tặng em một chiếc đầm thật đẹp. Em rất vui và em tin anh cũng sẽ thích". Không ngờ, ngay lập tức, chị nhận được hồi âm từ anh xã "Em thích gì cứ mua thêm đi, rồi tối anh đưa thêm tiền cho".

Là thành viên của "Hội những bà vợ chán chồng, chồng chán", 20.10 năm nay, thay vì ngồi nhà lướt net, than thở với các chị em trong hội trên diễn đàn, Huệ, nhân viên ngân hàng, quyết định sẽ tổ chức một buổi tiệc hoành tráng để cùng vui với mẹ và mấy chị gái.

"Mẹ chồng thì ở xa nên mình chỉ gọi điện chúc mừng. Nhà mình thì có 3 chị em gái, đều đã lấy chồng cả, sống quanh Hà Nội thôi mà hiếm có dịp tụ tập đông đủ. Tối nay mình rủ hai bà chị tới nhà mẹ, liên hoan và chúc mừng u luôn. Các ông chồng hưởng ứng thì tốt, không cũng chả sao", cô gái 28 tuổi cho biết.

Huệ rất háo hức đợi buổi tối vì đã chọn được cho mẹ một chiếc áo khoác len đẹp, và mua tặng hai chị gái mỗi người một thỏi son dưỡng môi.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem