U23 Việt Nam thua Indonesia 0-2, lỡ hẹn giấc mơ vàng

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 19:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thua U23 Indonesia 0-2, U23 Việt Nam một lần nữa lỗi hẹn với giấc mơ vàng SEA Games. 16 giờ ngày 21.11 tới, U23 Việt Nam sẽ tái ngộ U23 Myanmar trong trận tranh giải Ba.
Bình luận 0

Ngay phút thứ nhất, U23 Việt Nam đã được hưởng một quả đá phạt từ cự ly 30m nhưng Thành Lương lại đá quá hiền.

img
 

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh. Phút thứ hai, Anh Quang nhận thẻ vàng sau pha cản phá đường phản công nguy hiểm của Maniani.

Việc trung vệ Long Giang bị “treo giò” khiến HLV Goetz phải sử dụng cặp trung vệ Anh Quang - Huỳnh Phú. Trên hàng công, Đình Tùng lần thứ hai được tin dùng ngay từ đầu đá cặp với Văn Quyết như ở trận đấu với U23 Lào.

Sức ép liên tiếp được đội chủ nhà gia tăng lên khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Liên tiếp những pha va chạm giữa cầu thủ hai đội ở giữa sân.

Indonesia với những mũi nhọn như Bonai, liên tiếp khoét vào cánh phải của U23 Việt Nam nơi có sự xuất hiện của hậu vệ Văn Hoàn. Các học trò HLV Goetz gần như không thể lên bóng.

Phút 12, Văn Thắng bị phạm lỗi nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa biết cách tận dụng những tình huống cố định để tạo nên sóng gió trước khung thành đối phương.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, có cảm giác như cầu thủ hai đội cố gắng "dằn mặt" nhau với những pha vào bóng quyết liệt thái quá thay vì tổ chức tấn công, mang đến những pha bóng đẹp cho người hâm mộ.

Phút 17, hàng thủ U23 Việt Nam lúng túng. Văn Hoàn để Maniani thoát xuống bên phải trước khi dứt điểm buộc thủ môn Bửu Ngọc phải cứu thua. 

Ngay sau đó, Bửu Ngọc lại phải thể hiện sự tập trung, bắt gọn cú đá phạt hàng rào của Egi.

HLV Goetz đã cảm thấy bất an từ những pha xuống bóng của đối phương, khoét vào cánh phải của đội nhà. Ông liên tục ra sát đường biên nhắc nhở các học trò cần tập trung hơn nữa.

img
 

Phút 23, Anh Quang - trung vệ chơi tích cực nhất từ đầu trận đã mắc lỗi để Patrich có cơ hội đột phá. May là các đồng đội của Anh Quang đã bọc lót kịp thời.

Phút 24, Bửu Ngọc xuất thần cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Bonai.

Phút 25, thủ môn Bửu Ngọc đã bị đau nằm sân, phải nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ. Trận đấu bị gián đoạn khoảng 7 phút. Bửu Ngọc mới có thể đứng dậy thi đấu trở lại.

Sức ép khủng khiếp từ các khán đài sân Bung Karno cộng với sức ép từ dưới sân mà U23 Indonesia tạo ra khiến hầu hết các vị trí của U23 Việt Nam đều có dấu hiệu "khớp".

Phút 36, Trọng Hoàng tận dụng sự hớ hênh của đối phương để đoạt bóng trước khi chuyền cho Đình Tung băng xuống bên cánh trái. Tiếc là Tùng "con" lại dứt điểm quá hiền.

Phút 43, Bửu Ngọc phải nhận thẻ vàng rất vô duyên vì chậm đưa bóng vào cuộc.

Phút 45, Bửu Ngọc lại cản phá thành công một cú đá phạt của đối phương. Ngay sau đó, U23 Việt Nam có cơ hội phản công nhưng một mình Văn Quyết không thể tạo nên sự đột phá.

Nhìn lại 45 phút đầu tiên, chính sự xuất sắc, tập trung của Bửu Ngọc, khả năng dám “ăn chịu” của Trọng Hoàng, những pha giữ bóng đầy kinh nghiệm của Thành Lương, Văn Quyết ở giữa sân đã giúp U23 Việt Nam đứng vững trước vô vàn sóng gió mà đội chủ nhà tạo ra.

img
 

Bước vào hiệp hai, HLV hai đội đều không đưa ra sự thay đổi người nào

Phút 46, hàng thủ U23 Việt Nam mắc lỗi "chết người" để Bonai có bóng băng xuống đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc. May cho U23 Việt Nam là Bonai lại đá bóng chệch cột dọc.

Phút 52, Thành Lương bị nằm sân sau va chạm khá mạnh bằng đầu với cầu thủ đối phương. Sau khi được bác sĩ chăm sóc, Thành Lương đã trở lại sân với cái đầu phải quấn băng trắng.

Phút 56, tiền vệ Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Egi - đội trưởng của U23 Indonesia.

Phút 59, lại là Văn Quyết nỗ lực cứu bóng sát đường biên ngang trước khi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn Meiga.

Phút 60, 1-0 cho U23 Indonesia. U23 Indonesia được hưởng quả phạt hàng rào ngay sát vòng cấm. Và điều người hâm mộ Việt Nam không mong muốn đã tới.

Khi hàng rào U23 Việt Nam chờ đợi một cú đá tầm cao, chuyên gia đá phạt Patrich lại đá sệt rất hiểm làm bó tay thủ môn Bửu Ngọc.

img
 Pha đi bóng của Văn Quyết trước sự bám đuổi quyết liệt của hậu vệ Indonesia

Khoảng thời gian sau đó, U23 Việt Nam nỗ lực triển khai tấn công nhưng không tìm được sự kết dính cần thiết trước những đối thủ rất khỏe bên kia chiến tuyến. Trong một vài tình huống "ăn đòn" phản công, hàng tiền vệ cũng không kịp lùi về hỗ trợ hàng thủ.

Phút 69, Bonai đi bóng qua Ngọc Anh bên cánh phai trước khi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Bửu Ngọc.

Phút 70, HLV Goetz đã thực hiện sự điều chỉnh đầu tiên nhằm tăng sức tấn công: Tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh rời sân nhường chỗ cho Hoàng Thiên.

Phút 71, Đình Tùng dứt điểm từ xa nhưng bóng quá thiếu chính xác. 

Phút 73, Đình Tùng lại nóng vội dứt điểm... lên trời trong tình huống đáng ra phải chuyền cho đồng đội đứng rất thoảng bên cánh phải.

Phút 75, đến lượt Hoàng Thiên phung phí bóng với cú sút thiếu lực. Bên ngoài sân, HLV Goetz lắc đầu chán nản.

Vào thời điểm U23 Việt Nam rất cần đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm những "lỗ hổng" bên kia chiến tuyến thì các tuyển thủ lại tỏ ra bất lực. HLV Goetz vẫn chưa đưa ra được những sự điều chỉnh đấu pháp nhằm tiếp thêm "lửa" cho các học trò.

Phút 78, Egi đi bóng nhanh, khéo léo bên cánh trái trước khi dứt điểm căng nhưng Bửu Ngọc lại cứu thua. Sau pha bóng đó, đội trưởng U23 Indonesia đã bị đau phải rời sân bằng cáng và không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 84, HLV Goetz đưa tiền đạo Tuấn Anh vào thế chỗ Đình Tùng thi đấu không hiệu quả

Một mình Thành Lương vẫn hoạt động miệt mài nhưng một "chú ong thợ" trên khắp mặt sân nhưng không thể nâng dậy cả một tập thể có dấu hiệu xuống sức.

Phút 87, U23 Việt Nam có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng Văn Quyết lại quá cầu toàn trong pha xử lý cuối cùng.

img
Cổ động viên Việt Nam trên sân Bung Karno

Phút 88, trung vệ Huỳnh Phú phải nhận thẻ vàng. HLV Goetz đưa trung vệ Thanh Hào vào sân thay hậu vệ cánh phải Văn Hoàn.

Nhưng khi những điều chỉnh "cầu may" của HLV Goetz không mang đến hiệu quả thì U23 Indonesia đã có bàn thắng thứ hai.

Lại là một tình huống Bonai đi qua Ngọc Anh bên cánh phải trước khi dứt điểm đưa bóng chạm chân một cầu thủ U23 Việt Nam khiến thủ môn Bửu Ngọc bó tay.

Hết giờ. Thua trận 0-2, U23 Việt Nam một lần nữa lỗi hẹn với “giấc mơ vàng” SEA Games. Vào 16 giờ ngày 21.11 tới, U23 Việt Nam sẽ tái ngộ U23 Myanmar trong trận tranh giải Ba. Trận chung kết lúc 19 giờ 30 cùng ngày sẽ là cuộc đọ sức giữa U23 Indonesia-U23 Malaysia.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Thủ môn Bửu Ngọc, hậu vệ phải Văn Hoàn, Anh Quang - Huỳnh Phú, hậu vệ trái Ngọc Anh, tiền vệ Văn Thắng - Trọng Hoàng - Hoàng Thịnh - Thành Lương, tiền đạo Đình Tùng - Văn Quyết.

U23 Indonesia: Thủ môn Meiga, Lasut, Egi, Rahman, Cahyo, Hasim, Andik, Diego, Maniani, Bonai, Patrich

Ban tổ chức SEA Games cho biết, sân Bung Karno có sức chứa 100.000 khán giả nhưng lượng vé phát ra chỉ là 90.000 chiếc. Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên Dân Việt, trên khán đài đã không còn một chỗ trống.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem