UBND tỉnh Long An lại thua kiện

Thứ năm, ngày 19/01/2012 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 18.1, TAND Tối cao tại TP. HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ Công ty cổ phần Cơ khí Xây dựng Long An (LICO) kiện các quyết định trái luật của UBND tỉnh Long An.
Bình luận 0

Như NTNN đã thông tin, năm 2003, LICO được UBND tỉnh Long An giao 50ha đất để đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm Công nghiệp Long Định - Long Cang (huyện Cần Đước, Long An). Theo đó, khi LICO thực hiện xong dự án sẽ bàn giao lại cho UBND tỉnh để tỉnh cho thuê.

Trong quá trình đầu tư, LICO ký hợp đồng hợp tác với Công ty Tân Lợi Lợi và Công ty Năm Sao cùng thực hiện dự án. Khi các bên xảy ra tranh chấp, thay vì vụ việc sẽ do tòa án phân xử thì UBND tỉnh lại lấy luôn 25ha đất mà LICO đang làm chủ đầu tư để giao cho Công ty Tân Lợi Lợi. Việc làm trên đã gây thiệt hại lớn cho LICO hàng trăm tỷ đồng.

Chưa hết, UBND tỉnh còn ban hành Công văn số 1600/UBND-KT ngày 29.5.2009 cho phép Công ty Tân Lợi Lợi chuyển nhượng toàn bộ dự án cho Công ty Lợi Lợi. Thực chất việc chuyển nhượng này chỉ là hình thức tẩu tán tài sản vì cả Tân Lợi Lợi hay Lợi Lợi đều do Huỳnh Thị Anh làm Giám đốc. Những quyết định này bị TAND tỉnh Long An cho là trái luật nên tuyên UBND tỉnh Long An thua kiện. Không đồng ý với các bản án này, UBND tỉnh Long An có đơn kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, đại điện Viện KSND Tối cao cho rằng TAND tỉnh Long An đã xét xử đúng pháp luật. Cho tới nay, LICO vẫn là chủ đầu tư của toàn bộ khu đất, việc đầu tư vẫn chưa xong và LICO vẫn chưa bàn giao lại cho UBND tỉnh nên việc tỉnh này cắt đất giao cho Công ty Năm Sao và Tân Lợi Lợi là chưa đúng pháp luật.

Vị đại diện Viện KSND Tối cao đề nghị bác đơn kháng cáo của UBND tỉnh Long An. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, Hội đồng xét xử đã tuyên huỷ văn bản 1600, hủy luôn giấy chứng nhận đầu tư cấp cho Lợi Lợi và huỷ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà tỉnh cấp trái phép cho Lợi Lợi…

Hội đồng xét xử cũng đã đề nghị đại diện UBND tỉnh Long An cần có báo cáo để Thường vụ Tỉnh uỷ họp bàn và xem xét thoả đáng các quyền lợi của LICO, vì vụ việc càng kéo dài thì tỉnh này càng thiệt hại và mất uy tín…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem