Uống thuốc bổ có đẹp da?

Thứ ba, ngày 27/09/2011 08:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gần đây, một số chị khuyên em uống vitamin và thuốc bổ cho đẹp da. Các loại thuốc này uống có được không? Có cần chỉ định của bác sĩ mới được uống không?
Bình luận 0

Em năm nay 20 tuổi, chưa sinh hoạt tình dục. Mấy tháng gần đây em thấy ra huyết trắng nhiều, màu trắng như sữa. Em rất lo lắng không biết mình có bị bệnh gì không? Ngoài ra gần đây, một số chị khuyên em uống vitamin và thuốc bổ cho đẹp da. Các loại thuốc này uống có được không? Có cần chỉ định của bác sĩ mới được uống không?

(Nguyễn Thị A , Đồng Tháp)
img
 

Tuy chưa sinh hoạt tình dục, nhưng hiện nay rất nhiều bạn gái bị mắc các bệnh phụ khoa mà nguyên nhân chính là do kém vệ sinh cá nhân, hoặc chưa biết cách vệ sinh đúng cách.

Thông thường, vào lúc gần chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường thấy xuất hiện huyết trong, không màu, không mùi. Trong trường hợp bạn ra huyết màu trắng đục, nếu huyết có mùi khó chịu trong một thời gian dài thì có thể bạn đã mắc các bệnh viêm phần phụ. Tốt nhất bạn nên đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết để được điều trị kịp thời nếu có bệnh.

Về chuyện uống thuốc bổ đẹp da là không nên. Bạn chỉ nên uống khi được kê toa của bác sĩ. Không nên lạm dụng thuốc bổ như liều thuốc tiên vì nó có thể trở thành con dao hai lưỡi là nguyên nhân khiến bạn chán ăn, tích nước. Về lâu dài, cơ thể sẽ suy nhược và lệ thuộc vào thuốc.

(Bệnh viện Phụ sản Hà Nội)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem