Vác bom giả tới ngân hàng tống tiền

Thứ bảy, ngày 02/04/2011 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Do nghiện ma tuý và nợ nần nên Quý đã tự chế tạo một quả bom giả rồi đem đến Chi nhánh số 2- Ngân hàng Công thương Thanh Hoá, để đe doạ tống tiền.
Bình luận 0

Chiều 1.4, theo tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan CSĐT của đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tên Trịnh Hữu Quý, (28 tuổi), trú tại số 38, phố Bà Huyện Thanh Quan, phường Ngọc Trạo, (TP. Thanh Hoá).

Quý là thủ phạm đặt bom giả vào Chi nhánh số 2 - Ngân hàng Công thương Thanh Hoá, tại số 04 phố Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn, (TP. Thanh Hoá), để đe dọa tống tiền.

Được biết, khoảng 10h30, ngày 28.3, Quý đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang ôm một túi hàng nhỏ vào Ngân hàng vờ hỏi thăm cán bộ Ngân hàng rồi đặt chiếc túi đó tại quầy giao dịch và bỏ đi. Khi cán bộ Ngân hàng kiểm tra chiếc túi, thì phát hiện có một chiếc hộp nhỏ cấu tạo như quả bom điều khiển từ xa cùng một lá thư đe dọa.

Tên Quý yêu cầu sau 8 phút, cán bộ Ngân hàng phải mang 2 tỷ đồng Việt Nam và 16.000 USD đến một điểm hẹn do hắn chọn để giao tiền cho mình, nếu không sẽ kích hoạt bom nổ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã vào cuộc, thu giữ chiếc túi và tiến hành tháo gỡ quả bom hẹn giờ nói trên, thì phát hiện chỉ là một quả bom giả. Sau hai ngày điều tra, thủ phạm của vụ việc đã được xá định là Trịnh Hữu Quý.

Tại cơ quan Công an, Quý khai nhận: Do nghiện ma tuý và nợ nần nên đã tự chế tạo một quả bom giả rồi đem đến Chi nhánh số 2 - Ngân hàng Công thương Thanh Hoá, để đe doạ tống tiền.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem