Vay 200 triệu USD để cấp nước sạch cho người nghèo

Thứ tư, ngày 08/05/2013 10:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm 6.5, Chính phủ đã có tờ trình gửi Chủ tịch nước đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định tài trợ cho “Chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng” vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).
Bình luận 0

Trước đó, ngày 22.2.2013, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký với đại diện WB Hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý có liên quan cho “Chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng” do WB tài trợ. Theo đó, WB cam kết tài trợ cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD, thời hạn vay 25 năm.

Chương trình sẽ hỗ trợ cung cấp các dịch vụ cấp nước bền vững và đạt được vệ sinh bao phủ toàn xã tại các tỉnh tham gia cho các đối tượng nghèo. Cụ thể, đáp ứng nhu cầu nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cho những hộ nghèo và cận nghèo chưa được tiếp cận với nước sạch và vệ sinh hộ gia đình; vệ sinh bao phủ toàn xã bao gồm các cơ sở trường học, trung tâm y tế xã, hộ gia đình có nước sạch và nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem