Vé trận ĐTVN - Arsenal sớm xuất hiện ở "chợ đen"

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 10:59 AM (GMT+7)
Vé trận tuyển VN-Arsenal ở "chợ đen" ngày đầu không quá "chát". Một chiếc vé khán đài B tầng II, dân phe bán với giá 1,4 triệu đồng, tức là cao hơn 400.000 đồng so với giá gốc.
Bình luận 0

Ngày 7.7 tới đây, BTC và VFF mới chính thức bán vé trực tiếp tới tay người hâm mộ tại khu vực SVĐ Mỹ Đình. Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm qua (4/7), phe vé đã bắt đầu xuất hiện nhiều quanh SVĐ Hàng Đẫy. Điều này cũng có nghĩa, vé bằng cách nào đó, đã được tuồn ra ngoài.

Mỹ Đình, VFF, ĐTVN, Arsenal, tiền
Phe vé xuất hiện với những xấp vé dày cộp trên tay. Ảnh: SN

Dân phe vé đặc biệt nhạy cảm với cơ hội kiếm ăn trong những trận đấu lớn. Trong trận giao hữu giữa ĐTVN và Arsenal tới đây, nạn phe vé được dự báo sẽ rất "nóng", bởi Arsenal là một tên tuổi quá nổi tiếng.

Thực tế, việc phe vé xuất hiện ở hầu hết các trận đấu là chuyện bình thường, khi có cầu ắt có cung. Tuy nhiên, việc phe vé xuất hiện sớm trước tới 3 ngày trước khi VFF và BTC phát hành qua kênh bán trực tiếp, khiến nhiều người không khỏi đặt dấu hỏi.

Trận đấu giữ ĐTVN và Arsenal tới đây, VFF và BTC đặt vấn đề phát hành vé lên hàng đầu. Ngoài việc bán vé qua đường công văn, bán trực tiếp, còn qua cả tổng đài 1080. Khâu bán vé trực tiếp đặc biệt được VFF quan tâm, bởi rất dễ xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy và đặc biệt là tuồn vé ra ngoài chợ đen.

Vì thế, trong 5 quầy vé bán trên sân Mỹ Đình ngày 7.7 tới đây, người của BTC, của VFF, của Khu liên hiệp thể thao QG Mỹ Đình sẽ kiểm tra chéo lẫn nhau, tránh tình trạng người bán vé ôm số lượng lớn ra ngoài tiêu thụ.

Sự cẩn thận của BTC và VFF là không thừa, nhưng phe vé vẫn cứ xuất hiện sớm. Chiều 4.7, theo ghi nhận của phóng viên, quanh SVĐ Hàng Đẫy, đặc biệt là đường Trịnh Hoài Đức, xuất hiện từng tốp phe vé, với những xấp vé dày cộp, có thể lên tới vài chục chiếc, đủ cả 4 loại vé.

Số vé này được lấy từ đâu, là câu hỏi không khó để trả lời. Trong ngày hôm nay, VFF chính thức trả vé theo đường công văn cho các đơn vị đặt mua. Đây có thể sẽ là kênh tuồn vé rất nhiều ra ngoài chợ đen, bởi rất nhiều đơn vị đặt mua tới vài chục chiếc, nhưng nhiều khả năng sẽ không phân phối cho công nhân viên trong doanh nghiệp của mình.

Trong một phản ánh mới đây, đã xuất hiện tình trạng đăng ký tới hàng trăm vé qua đường công văn. Với số lượng lớn như vậy, khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về động cơ kinh doanh, cụ thể là buôn vé.

Nghi ngờ này ngay lập tức có câu trả lời, khi ngày hôm nay đã xuất hiện hàng chục phe vé, bán công khai trên đường Trịnh Hoài Đức. Điều trùng hợp là cũng trong ngày, VFF chính thức trả vé theo đường công văn. Đây có thể là mối cung cấp rất dồi dào của dân phe vé.

Một quan chức VFF cho biết, việc hạn chế phe vé gần như không thể. Trước đó, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng khẳng định phe vé là chuyện bình thường. VFF sẽ kiểm tra kỹ nhu cầu đặt vé của các đơn vị, chắc chắn không phải ai cũng được duyệt tới cả trăm vé như đăng ký. Tuy nhiên, các đơn vị sau khi nhận được vé qua đường công văn sử dụng vé vào mục đích gì, VFF cũng đành chịu.

Mỹ Đình, VFF, ĐTVN, Arsenal, tiền
Lượng người mua chưa nhiều. Ảnh: SN

Trở lại câu chuyện phe vé xuất hiện công khai ngày hôm nay, đóng vai một người mua, phóng viên đã tiếp cận được với dân phe vé, tuy nhiên việc tác nghiệp gặp nhiều khó khăn bởi các phe vé có khuôn mặt dữ tợn, sẵn sàng "ăn thua đủ" nếu bị chụp ảnh đưa lên báo.

Trong ngày đầu tiên "phát hành vé" nhìn chung giá vé không quá "chát" như nhiều người lo ngại. Cụ thể, một chiếc vé khán đài B tầng II có mức giá 1 triệu đồng, chỉ được bán với giá 1,4 triệu đồng, tức là cao hơn 400.000 đồng so với giá gốc. Các loại vé khác, cũng chỉ cao hơn giá gốc khoảng 200.000 - 400.000 đồng.

Dù giá vé phải chăng, nhưng không khí mua khá trầm lắng, bởi nhiều người vẫn chưa thật sự chú ý đến dân phe vé. Tuy nhiên, theo dự đoán của một phe vé có thâm niên, giá vé chắc chắn sẽ nhích lên dần những ngày tới, nhất là sau khi VFF chính thức bán với số lượng lớn, người mua sẽ tập trung và đông hơn.

Nhận thấy cơ hội kiếm ăn, nhiều phe vé không chỉ bán, mà còn sẵn sàng "ôm" vé với số lượng lớn nếu như ai đó có nhu cầu bán.

Vé trận ĐTVN - Arsenal có 4 mức là 400.000 đồng, 700.000 đồng, 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng. Sau khi phát qua đường công văn khoảng 9.000 vé, BTC và VFF sẽ bán trực tiếp trong ngày 7.7 tại SVĐ Mỹ Đình. Ngoài ra, vé cũng sẽ được bán qua tổng đài 1080 cho người hâm mộ tỉnh xa.

Theo Vietnamnet

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem