Vì sao “gái điên” Đinh Hương luôn bị Bùi Anh Tuấn... "đè"?

Thứ ba, ngày 11/12/2012 06:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giữ được phong độ ổn định, một cá tính âm nhạc thuộc diện “chất”, nhưng bao giờ cũng vậy, “gái điên” Đinh Hương luôn bị "hoàng tử” Bùi Anh Tuấn “đè bẹp” về lượng tin nhắn bình chọn.
Bình luận 0
img
Đinh Hương - Bùi Anh Tuấn: 2 gương mặt sáng giá nhất của đội Hà Hồ

Ai hơn ai?

Xét về giọng hát, sẽ là phiến diện nếu phải đưa ra một đáp số chính xác cho câu hỏi: Đinh Hương và Bùi Anh Tuấn, ai hơn ai? Bởi lẽ, mỗi người đều sở hữu một chất giọng riêng, một nét đẹp riêng. Nếu như Bùi Anh Tuấn ấm áp, ngọt ngào như rót mật, thì Đinh Hương lại nổi loạn, kiêu kỳ, phá phách mà đầy mê hoặc.

img
Đinh Hương

Tuy nhiên, nếu “đọ” về phong độ và sự sáng tạo, Đinh Hương rõ ràng đã vượt xa Bùi Anh Tuấn. Trong khi “hoàng tử” chỉ “đóng đinh” với những bản ballad, nhạc trữ tình, với lối thể hiện quen thuộc, thì Đinh Hương luôn khiến người ta phải kinh ngạc với tài biến hóa ca khúc và hình ảnh của chính mình.

Gây ấn tượng cực mạnh ở khả năng luyến láy tiếng Anh như người bản xứ, trong khoảng thời gian ngắn, Đinh Hương từng bị nghi ngờ là “không biết có hát được tiếng Việt không”. Nỗi băn khoăn mau chóng được dẹp sang một bên khi Đinh Hương tự viết lời Việt cho “Paris Oh La La” để phiêu với chất soul quyến rũ.

Và khi tới Gala 8, với một bài “made in Vietnam” trọn vẹn từ nhạc tới lời, Đinh Hương cũng thể hiện không một chút sứt mẻ. Lần đầu tiên, khán giả được nghe một phiên bản “Tình 2000” nổi loạn, kịch tính, cao trào như muốn… vỡ tim như vậy.

Nếu như Bùi Anh Tuấn vẫn giữ đúng một “màu” từ vòng Giấu mặt, thì Đinh Hương lại không ngừng khoác lên mình những “bộ cánh” mới, càng ngày càng hấp dẫn hơn.

Thực lực không quyết định tất cả

Mới đây, cô “công chúa The Voice” Phạm Thị Hương Tràm khẳng định, đối thủ đáng gờm nhất của cô trong cuộc thi này là Đinh Hương. Thế nhưng, có thể “hiện tượng 17 tuổi” đã lo thừa vì để trở thành chiến binh đại diện cho đội Hà Hồ, Đinh Hương nhất định phải vượt qua Bùi Anh Tuấn. Và điều này xem ra rất khó thành hiện thực.

img
Bùi Anh Tuấn

Về tố chất và bản lĩnh thanh nhạc, Bùi Anh Tuấn khó so bì với Đinh Hương, nhưng trong một show truyền hình thực tế, thực lực chưa chắc đã quyết định tất cả. Bù lại những thiếu sót trong giọng hát và cách xử lý, Bùi Anh Tuấn lại có ngoại hình thư sinh, mỏng manh kiểu trai Hàn. Chỉ riêng điểm này thôi, anh chàng đã khiến một lượng fan nữ đông đảo… chết mê, chết mệt.

Kết quả, dù Đinh Hương có hoàn hảo thế nào, cô vẫn luôn chỉ về nhì. Trong khi đó, sự “chung tình” của các thiếu nữ luôn là bức thành trì vững chãi, bảo vệ Bùi Anh Tuấn an toàn sau mỗi đêm liveshow. Thậm chí, khoảng cách tỉ lệ tin nhắn bình chọn giữa Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương bao giờ cũng cách nhau… cả "ngàn trượng"!

Cứ với đà này, việc Bùi Anh Tuấn trở thành đại diện duy nhất của đội Hà Hồ tham gia “đại chiến” là tương lai có thể nhìn thấy. Thậm chí, cái kết “hoàng tử” giành ngôi quán quân The Voice 2012 cũng không phải là chuyện viển vông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem