Việt Nam có khoảng 1,6 triệu người đồng tính

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 16:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường, tại Việt Nam đang có khoảng 1,6 triệu người đồng tính từ độ tuổi 15-59 (chiếm 3% dân số).
Bình luận 0

Ngày 10.5, các đại biểu Quốc hội đã ngồi lại để lắng nghe, chia sẻ khó khăn và tâm sự của cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới tại cuộc hội thảo do Viện Nghiên cứu lập pháp (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) và Viện Nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường (iSEE) tổ chức.

img
Một khoảnh khắc của người đồng tính trong triển lãm ảnh “The Pink Choice” của Maika Elan

Theo nghiên cứu của iSEE, tại Việt Nam đang có khoảng 1,6 triệu người đồng tính từ độ tuổi 15-59 (chiếm 3% dân số). Họ gặp nhiều vấn đề về nhân dạng, chứng minh thư (đối với nhóm chuyển giới) hoặc gặp khó khăn về hôn nhân gia đình khi sống chung, khi sinh con hoặc nhận con nuôi.

Nhiều người trong số họ đã từng bị tấn công, bị đuổi ra khỏi chỗ ở và bị mất việc làm. TS Đinh Xuân Thảo – Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp - cho biết: “1,6 triệu người đồng tính là con số không nhỏ. Vì thế, trong thời gian tới, những người làm luật cần có những nghiên cứu nghiêm túc, toàn diện để sớm ban hành chính sách, luật pháp đảm bảo quyền lợi cho nhóm này”.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem