Vietnam’s Got Talent đến Hải Phòng: Ấn tượng beatbox, rap

Thứ năm, ngày 17/11/2011 10:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phần trình diễn của các thí sinh tại Hải Phòng rất đa sắc và tạo nhiều dấu ấn cho ban giám khảo ngay từ những phút đầu tiên.
Bình luận 0

Tiếp tục hành trình xuyên Việt, cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent 2011 đã có mặt thành phố cảng Hải Phòng vào ngày 16.11. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của chương trình tại miền Bắc trước khi có mặt tại Quảng Ninh, Lạng Sơn và Thủ đô Hà Nội.

Cung văn hóa thể thao Thanh Niên, thành phố Hải Phòng ngày 16.11 sôi động từ sáng sớm bởi sự xuất hiện của đông đảo thí sinh đến từ Hải Phòng và những tỉnh lân cận đến tham dự vòng sơ loại Vietnam’s Got Talent với những sự chuẩn bị công phu cho các tiết mục biểu diễn từ trang phục đến đạo cụ.

img
Không khí sôi động trước buổi casting tại Hải Phòng

Beatbox là một trong những thể loại được nhiều thí sinh cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng thể hiện tài năng. Tuy nhiên, từ khi khởi động Vietnam’s Got Talent đến nay, chưa có thí sinh nhỏ tuổi nào như Nguyễn Hồng Đức (10 tuổi) có thể trình diễn tiết mục beatbox ấn tượng đến vậy. Đến tham dự vòng casting tại Hải Phòng cùng mẹ, Đức mong muốn mình sẽ được đi tiếp vào những vòng trong để được giao lưu, học hỏi với nhiều tài năng khác và ước mơ sẽ được tỏa sáng như beatboxer Krnfx của Hàn Quốc hay Minh Kiên của Việt Nam.

img
Beatboxer 10 tuổi Nguyễn Hồng Đức

Ở Hải Phòng, beatbox và rap là những thể loại mà thí sinh tham dự nhiều nhất. Tuy nhiên khi nghe đến rap, người ta thường nghĩ rằng đó là thể loại dành cho nam giới nhưng các cô gái Hải Phòng đã chứng tỏ rằng rap không phân biệt giới tính. Thí sinh Nguyễn Thị Nhẫn khi bước vào phòng pre-cast đã khến Ban giám khảo nghĩ rằng cô sẽ trình diễn một tiết mục nhảy hip hop nhưng hóa ra bộ trang phục cô mặc lại phục vụ cho tiết mục rap.

img
Nữ rapper Nguyễn Thị Nhẫn

Hay Bùi Huyền My, thí sinh 16 tuổi với phong cách tomboy đã yêu thích rap từ năm lớp 8, ngoài khả năng về pop ballad, My đã trình diễn đoạn rap trong hit nổi tiếng “Love the way you lie” khá ấn tượng. My chia sẻ rằng không phải con trai mới có khả năng đọc rap, với tiết mục này My muốn mọi người thấy rằng nghệ thuật không phân biệt giới tính, nữ giới đọc rap cũng thể hiện được cá tính mạnh mẽ và sự năng động.

img
Bùi Huyền My muốn chứng minh rằng không chỉ con trai mới biết đọc rap

Cách đây không lâu, ca khúc “My heart will go on” của cậu bé 12 tuổi Vũ Song Vũ được đăng lên Youtube và lập tức trở thành một “hiện tượng”. Vũ chia sẻ từ nhỏ em đã rất thích nghe và cover ca khúc của những nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới như Celine Dion, Mariah Carey hay Michael Jackson. Trong một dịp tình cờ đi thu âm bài hát “My heart will go on”, anh kỹ thuật viên thu âm đã đăng bản thu lên internet và Vũ cũng không ngờ nó lại được đón nhận nhiều như thế. Vũ chia sẻ: “Em đến với Vietnam’s Got Talent để mọi người sẽ được nghe em hát nhiều hơn và bản thân em được học hỏi và giao lưu với những tài năng trên khắp đất nước”.

img
Vũ Song Vũ - hiện tượng "My heart will go on" trên Youtube đi thi Vietnam's Got Talent

Ít ai biết rằng, một “ảo thuật gia” tại cuộc thi - anh Vũ Phạm Ngọc Tân lại đang là giáo viên dạy thể dục cấp 3 tại trường nội trú dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Mê ảo thuật từ khi học lớp 5, qua việc nghiên cứu những cuốn sách về ảo thuật, anh đã tự mày mò kỹ năng trình diễn cũng như khả năng làm chủ sân khấu. Trong quá trình giảng dạy, anh cũng thường xuyên diễn ảo thuật cho học trò xem nên khi biết tin thầy giáo đi thi Vietnam’s Got Talent, các học trò của anh rất vui sướng và mong chờ thầy giáo của mình sẽ tỏa sáng trên sân khấu.

img
"Ảo thuật gia" Vũ Phạm Ngọc Tân vốn là giáo viên thể dục

Không ngại đường sá xa xôi từ Thanh Hóa ra Hải Phòng, anh Tân quyết tâm thể hiện khả năng ảo thuật của mình tại cuộc thi. Thậm chí anh còn cho biết thêm: “Có thể tôi sẽ pre-cast thêm một vòng nữa ở Hà Nội để tung hết “chiêu ảo thuật” của mình cho Ban giám khảo thấy được tài năng của mình”.

Chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent 2011 sẽ phát sóng chính thức trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam vào 21h Chủ nhật hàng tuần, kể từ ngày 18.12.2011. Cuộc thi sẽ kéo dài đến tháng 5.2012 nhằm tìm ra người chiến thắng với giải thưởng lên đến 400 triệu đồng. Thông tin liên tục được cập nhật trên website: www.vietnamgottalent.vn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem