Vietnam’s Got Talent “hút” nhiều thí sinh dân tộc

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 14:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại điểm thi ở Buôn Mê Thuột, cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent đã thu hút nhiều thí sinh tham dự đến từ các dân tộc khác nhau, như Kinh, Ê Đê, Bana, K’ho,… tạo nên màu sắc riêng cho chương trình.
Bình luận 0

Sau hành trình về miền Tây và khuấy động tại TP.HCM, chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent tiếp tục chinh phục Tây Nguyên tại thành phố Buôn Mê Thuột đầy nắng, gió vào ngày 10.11.

img
Không khí sôi động trước giờ đăng ký

Thành phố tỉnh lỵ của Đắk Lắk đã chào đón Vietnam’s Got Talent bằng một cơn mưa lớn, nhưng điều đó không ngăn được ngọn lửa đam mê của các thí sinh đến đăng ký. Đã có khoảng 100 thí sinh đến tham dự vòng loại tại khách sạn Hoàng Lộc - nơi diễn ra cuộc thi từ lúc 7h30 sáng. Tính đến thời điểm này, Buôn Mê Thuột là địa điểm có thí sinh thuộc nhiều dân tộc khác nhau đến tham gia nhất.

Chị H Yuôm Niê (42 tuổi, dân tộc Ê Đê) là một trong những thí sinh đến sớm nhất cuộc thi. Mặc dù đã “con đàn cháu đống” nhưng chị vẫn còn rất say mê và thường xuyên tham gia những chương trình văn nghệ ở buôn. Không được đào tạo qua trường lớp, nhưng thần tượng hai giọng ca vàng của Tây Nguyên là Y Moan và Siu Black, chị H Yuôm Niê đã nuôi dưỡng tinh thần văn nghệ từ khi còn là một đứa trẻ.

img
Chị H Yuôm Niê được con cháu động viên đi thi

Khi biết chương trình Vietnam’s Got Talent đến với Tây Nguyên, các con của chi H Yuôm Niê đã động viên mẹ tham gia. Tại buổi thi tuyển, thí sinh này đã trình bày ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Nguyễn Cường “Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột” đậm chất Tây Nguyên.

Một chàng trai người dân tộc Ê Đê khác là Y Phunniamlô đang làm kinh doanh tại một hợp tác xã nông nghiệp. Anh từng đoạt giải nhất tiếng hát hay tại tỉnh Đak Lak năm 2011, và giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi Karaoke tại thành phố Buôn Mê Thuột. Mặc dù vẻ ngoài rất “Tây Nguyên” nhưng Y Phunniamlô lại thích hát nhạc pop, trữ tình. Anh tham dự vòng loại với ca khúc “Chỉ là giấc mơ” (sáng tác Kim Ngọc).

img
Mặc dù vẻ ngoài rất “Tây Nguyên” nhưng Y Phunniamlô lại thích hát nhạc pop, trữ tình

Nhóm nhảy đầu tiên của Vietnam’s Got Talent có sự góp mặt của thí sinh dân tộc thiểu số là Zero Crews. Trong số năm thành viên của nhóm thì có đến ba thí sinh đến từ dân tộc Ê Đê là Y Khương, Y Đa và Y Thuyn. Zero Crews đã thành lập được 2 năm và hoạt động thường xuyên tại trung tâm văn hóa tỉnh Đak Lak. Mặc dù đã thử sức tại nhiều cuộc thi nhảy và chưa đạt được nhiều giải thưởng, nhưng Zero Crews vẫn quyết tâm phấn đấu, tập luyện và đăng ký tham gia Vietnam’s Got Talent với mong muốn được cọ sát với nhiều tài năng khác trên cả nước.

img
Nhóm nhảy 5 người Zero Crews có 3 thành viên dân tộc Ê Đê

Vòng loại tại Buôn Mê Thuột còn có sự góp mặt của một thí sinh đặc biệt với một tiết mục cũng hết sức đặc biệt. Nếu những ai gần đây từng nghe đến sáng chế về chiếc xe máy ngã không bị ô tô cán, chắc chắn sẽ nhớ kỹ sư Trần Sơn Tường - Giám đốc Công ty Khoa học và công nghệ Việt Tiệp Khắc. Đến với Vietnam’s Got Talent, anh Tường thể hiện khả năng… hát bằng tiếng động vật.

img
Anh Trần Sơn Tường thể hiện khả năng hát bằng tiếng động vật

“Tôi muốn kêu gọi cộng đồng hãy bảo vệ thiên nhiên và nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông nên đã chọn một thể loại khá ấn tượng để trình diễn. Hy vọng mọi khán giả không chỉ biết đến tài năng của tôi mà còn nhận thức tốt hơn về thông điệp tôi muốn truyền tải”- người kỹ sư này chia sẻ.

Sau Buôn Mê Thuột, Vietnam’s Got Talent tiếp tục đổ bộ đến thành phố Đà Nẵng vào Chủ nhật ngày 13.11. Vòng loại khu vực miền Trung sẽ bắt đầu từ 7h30 tại Trung tâm Văn hóa Đà Nẵng, số 1A Phan Đăng Lưu, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem