Vitamin B2 là chất “bôi trơn” hữu hiệu

Chủ nhật, ngày 25/07/2010 07:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vitamin B2 có vai trò chuyển hóa protein, carbohydrate, chất béo qua đó thúc đẩy tăng trưởng, duy trì làn da khỏe đẹp và quan trọng hơn cả, nó là chất xúc tác, hỗ trợ đắc lực cho chuyện "giao ban".
Bình luận 0
img
Thịt nạc, trứng, các loại nấm rất giàu vitamin B2.

Các chuyên gia tình dục học tại Thượng Hải, Trung Quốc khẳng định, nếu không được cung cấp lượng vitamin B2 đầy đủ, chắc chắn quan hệ tình dục giữa vợ chồng bạn gặp trục trặc.

Trước đây, mọi người chỉ biết nếu cơ thể thiếu vitamin B2, dễ dẫn đến nhiệt miệng, lưỡi, viêm kết mạc, tai mũi khô, da khô, mắt khô và mờ. Giờ đây, y học hiện đại còn chứng minh, vitamin B2 và chất lượng “yêu” có quan hệ mật thiết với nhau.

Đối với phụ nữ, thiếu vitamin B2 sẽ dẫn đến các triệu chứng điển hình như khô âm đạo, niêm mạc âm đạo sung huyết, loét; thậm chí gây đau đớn mỗi khi quan hệ.

Vào thời gian này nếu bị buộc phải giao hợp sẽ khiến người phụ nữ vô cùng lo lắng, hoảng loạn, cơn đau tăng lên, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, mất ham muốn thậm chí còn khó chịu khi nghĩ đến nó.

Nhìn chung, các chuyên gia khẳng đinh, nguyên nhân của vấn đề khô âm đạo, gây trở ngại cho quan hệ là do thiếu vitamin B2. Cách tốt nhất nên ăn thêm trứng, gan, sữa, thịt nạc... Phụ nữ trung niên nên uống thêm vitamin B2 dạng viên nén.

Theo Renmin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem