Vụ "lùm xùm" show Chế Linh: "Cục không sai gì cả"

Thứ tư, ngày 23/11/2011 14:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước thông tin Bộ VH-TT-DL chưa hài lòng với giải trình của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Cục trưởng Đào Đăng Hoàn cho hay "nếu Bộ yêu cầu, chúng tôi sẽ bổ sung, chỉnh sửa thôi. Cục không sai gì cả".
Bình luận 0

Sáng 23.11, sau khi có thông tin Bộ VHTTDL chưa hài lòng với giải trình của Cục Nghệ thuật biểu diễn về lùm xùm quanh việc tổ chức show Chế Linh, phóng viên báo chí đã có cuộc phỏng vấn ông Đào Đăng Hoàn- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn- người trực tiếp làm giải trình.

img
Băng rôn, phướn quảng cáo liveshow Chế Linh giăng đầy đường ở Hà Nội trước khi Sở VH-TT&DL Hà Nội xử phạt

Thưa ông, xin ông cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi văn bản giải trình vụ Chế Linh lên Bộ vào thời gian nào và quan điểm của Cục trong văn bản này ra sao?

- Chúng tôi gửi văn bản lên Bộ vào chiều qua (22.11) sau khi có yêu cầu từ phía Bộ trưởng. Còn quan điểm thì chúng tôi đã thể hiện hết trong văn bản báo cáo, muốn biết nội dung thế nào xin nhà báo cứ hỏi ông Tô Văn Động- Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ.

img
Ông Đào Đăng Hoàn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Một số phóng viên đã liên lạc với ông Động và được biết quan điểm của Bộ là chưa đồng ý với văn bản giải trình này và yêu cầu Cục phải giải trình lại do chưa thực sự nghiêm túc?

- Thông tin này thì tới giờ tôi chưa được biết, nếu Bộ yêu cầu bổ sung thì chúng tôi sẽ bổ sung, chỉnh sửa thôi. Cục không sai gì cả.

Vậy quan điểm của Cục trong vấn đề này thế nào mà Bộ lại chưa hài lòng, xin ông có thể thẳng thắn cho biết?

- Quan điểm của chúng tôi vẫn là đề cao chính sách đại đoàn kết dân tộc, trong thời mở cửa hiện nay, vấn đề ca sĩ Chế Linh về nước biểu diễn là rất tốt.

Thế còn từ phía đơn vị tổ chức thì sai đến đâu chúng ta phạt đến đấy. Có những chế tài mà chúng ta không thể vượt được, sai quảng cáo thì phải phạt quảng cáo, sai cái gì thì phạt cái đó.

Rất nhiều báo đã thông tin, ông Cục trưởng Vương Duy Biên cho biết: “Sau đêm diễn của ca sĩ Chế Linh vào ngày 12.11, sẽ xử lý Công ty TNHH Bích Ngọc- đơn vị tổ chức”, vậy mà đến giờ này vẫn chưa thấy động tĩnh gì?

- Về xử phạt thì cũng như nhiều việc khác thôi, không phải cứ nói phạt là đè ra phạt ngay, chúng tôi còn rất nhiều việc khác. Trong quy định không nói là phải xử phạt ngay trong vòng thời gian bao lâu cả.

Về Công ty Quyên Gia Bình- đơn vị phối hợp tổ chức với Nhà hát ca múa dân gian Việt Bắc đêm diễn của ca sĩ Chế Linh vào ngày 12.11 tại Hà Nội, phía cơ quan quản lý nhà nước về thuế cho biết, công ty này đã giải thể, vậy tại sao Cục vẫn cấp giấy phép cho tổ chức đêm nhạc?

- Vấn đề này tôi không nắm được, xin các bạn thông cảm cho tôi.

Thực tế đêm diễn ngày 12.11 cho thấy, dù cấp phép cho Công ty Quyên Gia Bình và Nhà hát ca múa dân gian Việt Bắc nhưng bầu Hoàng Tiến vẫn xuất hiện, điều khiển đêm diễn này khiến dư luận bức xúc, ông bình luận thế nào?

- Về quan điểm khi cấp phép thì chúng tôi muốn là chương trình đã như thế rồi, khán giả đã mua vé hết rồi, không thể để như thế được. Còn thực tế nội dung đêm diễn thế nào, tôi không đi xem nên không nắm được rõ, không biết nội dung thế nào.

Trong giấy phép cấp cho đêm nhạc do Cục trưởng Cục NTBD cũng đã có ghi “Yêu cầu đơn vị tổ chức biểu diễn và nghệ sĩ diễn viên thực hiện đúng nội dung chương trình trong giấy phép, các quy định tại Quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp và Luật Sở hữu Trí tuệ đã ban hành”.

Thế nhưng ngay trong đêm diễn 12.11, vấn đề vi phạm tác quyền vẫn chưa được xử lý, phía Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc đã hết sức bức xúc và có công văn gửi lên Bộ, lên Cục, Sở VHTTDL Hà Nội?

- Vấn đề đó là vấn đề bản quyền, chỗ ông Phó Đức Phương, trong giấy cấp phép chỉ ghi một câu thế thôi, còn lại là việc của công ty tổ chức biểu diễn và ông Phương, Cục không có trách nhiệm giải quyết việc đó. Nghị định 103 của Chính phủ không quy định cho Cục làm việc đó.

Bao lâu nữa thì Cục sẽ hoàn chỉnh việc giải trình lại theo yêu cầu của Bộ?

- Khi nhận được thông tin từ phía Bộ, chúng tôi sẽ thực hiện ngay lập tức việc chỉnh sửa lại bản báo cáo, chưa thể nói là trong thời gian bao lâu.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem