Vụ Tiên Lãng: Đề nghị hủy tội danh “giết người, chống người thi hành công vụ”

Thứ hai, ngày 14/01/2013 16:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (13.1), Liên chi Hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng có đơn kiến nghị gửi các cơ quan T.Ư và địa phương đề nghị xem xét lại vụ án và hủy bỏ các tội danh “giết người, chống người thi hành công vụ” đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Bình luận 0

Theo đơn kiến nghị, căn cứ nội dung cáo trạng ngày 4.1 của Viện KSND TP. Hải Phòng truy tố 6 người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn, các quy định của pháp luật, các hành vi hành chính, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10.2.2012, Quyết định Bản án tái thẩm số 01 ngày 15.2.2012 của TANDTC... thì hành vi của gia đình ông Vươn không phải là hành vi giết người, chống người thi hành công vụ.

img
Gia đình ông Vươn nhận kết luận điều tra tại UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng

Cụ thể là theo cáo trạng ngày 4.1, gia đình ông Vươn chỉ bàn bạc quyết tâm ngăn cản, chống đối để giữ lại đầm, chứ không phải động cơ mục đích để giết người, chống người thi hành công vụ. Hai là, hành vi của anh em ông Vươn là hành vi phòng vệ chính đáng trong tình thế cấp thiết, bởi ông Vươn đã nhiều năm đi kiến nghị, kháng cáo khẳng định quyết định thu hồi đất của nhà ông là trái pháp luật.

Mặt khác, ngày 5.1, Đoàn cưỡng chế đã tiến vào và hủy hoại tài sản tại khu đất 21ha không phải là địa điểm cưỡng chế và không được sự đồng ý của anh em ông Vươn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem