Vụ va chạm giữa tàu Singapore và tàu cá Việt Nam qua lời kể của người sống sót

Thứ ba, ngày 17/09/2013 12:09 PM (GMT+7)
Rạng sáng nay (17.9), 4 thuyền viên được đưa vào bờ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ va chạm giữa tàu hàng Singapore và tàu cá Việt Nam.
Bình luận 0
Không thể tin được!

Vào lúc 1h40 ngày 17.9, 4 trong số 8 thuyền viên thoát chết trong vụ va chạm giữa tàu Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) và tàu cá của Tiền Giang được tàu Sar 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (TT3) đưa vào bờ an toàn.

TT3 đưa 4 thuyền viên vào bờ
TT3 đưa 4 thuyền viên vào bờ.

Bốn nạn nhân ngay sau đó được đưa đến Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu gồm: Nguyễn Văn Thanh (37 tuổi, H.Trần Văn Thời, Cà Mau), Nguyễn Văn Bé (13 tuổi, con ruột ông Thanh), Nguyễn Văn Hồng (Bến Tre), Võ Văn Nhiệm (61 tuổi, Mỹ Tho, Tiền Giang).

Do tình trạng sức khỏa của 4 thuyền viên rất yếu nên đã được TT3 đưa vào bờ để chăm sóc. Trong khi 4 thuyền viên còn lại đang ở trên tàu Sima Sapphire để hỗ trợ công tác tìm kiếm 7 thuyền viên còn mất tích.

Nhắc đến vụ tai nạn, các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Thuyền viên Nguyễn Văn Thanh ngẹn ngào kể lại: “Trước khi tàu bị tai nạn hầu hết mọi người đang ngủ, tôi ngủ ở phòng tài công, con tôi ngủ ở dưới, thì bỗng nghe một tiếng nổ lớn và tàu cá bị gãy đôi, nước tràn vào bên trong tàu. Lúc đó, tôi chỉ kịp thoát ra bên ngoài tàu. Khi nhô lên được mặt nước, tôi cuống cuồng tìm con trai. Từ lúc tàu cá bị nạn cho tới khi chúng tôi được cứu lên tàu cũng hơn cả tiếng đồng hồ”.

Các thuyền viên vẫn chưa hết bàng hoàng
Các thuyền viên vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trong khi đó, thuyền viên Võ Văn Nhiệm vẫn không thể tin được chuyến đi định mệnh này. “Lúc đó tôi đang ở phòng tài công chuẩn bị ngủ thì thấy tàu chở hàng container đâm ngang tàu cá, đụng vào hông phải khiến tàu gãy đôi. Khi ấy, tôi bị mắc kẹt trong tàu, đến khi nước vào đầy cabin mới chui ra được. Lúc đó, tôi thấy còn một số thuyền viên khác còn mắc kẹt trong thân tàu” - thuyền viên Võ Văn Nhiệm kể lại.

Tiếp tục tích cực tìm kiếm

Ông Phạm Hiển, Giám đốc TT3 cho biết, cứu nạn đã vớt được xác nạn nhân bị chết, 7 người mất tích vẫn chưa tìm thấy. Các nạn nhân có thể vẫn đang mắc kẹt trong khoang tàu bị chìm.

Hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn điều 3 tàu cá tỉnh Tiền Giang với 50 người (gồm cả thợ lặn) đang tích cực lặn vào con tàu bị chìm và khu vực xung quanh để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Các thuyền viên được bác sĩ chăm sóc sức khỏe
Các thuyền viên được bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Trong khi tàu cứu nạn SAR 272 và SAR 413, tàu Sima Sapphire cùng lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn tỏa ra khắp các hướng trên mặt biển để tiếp tục tìm kiếm.

Được biết, hiện thời tiết vùng biển tại nơi con tàu bị nạn vẫn đang diễn biến xấu do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.
Tuấn Anh (Tuấn Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem