Vượt qua 237 thương hiệu sữa, TH True MILK được quốc tế vinh danh

Đình Thắng - Phong Lê Thứ năm, ngày 25/02/2016 06:20 AM (GMT+7)
Thương hiệu sữa tươi sạch TH True MILK của Tập đoàn TH đã vượt qua 237 thương hiệu sữa của nhiều quốc gia trên thế giới để được xướng danh đoạt 3 giải lớn tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood 2016 diễn ra từ ngày 21– 25.2 tại Dubai.
Bình luận 0

Là lần đầu tiên tham dự hội chợ, Tập đoàn TH đã đoạt luôn 3 giải thưởng lớn, gây bất ngờ cho nhiều quốc gia tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có doanh nghiệp đoạt giải tại hội chợ này.

Đem sữa Việt chinh phục xứ người

Hội chợ Gulfood năm 2016 có  4.800 doanh nghiệp (DN) trưng bày với 85.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia. Riêng mảng chế biến sữa có 237 DN tham gia, trong đó có Fontera, Friestlandcampina, Nestle, Organic Valley, Frischli Milchwerke. Hội chợ này cũng thu hút 24 DN lớn của Việt Nam tham gia, trong đó có Vinamilk, Hapro… 

img

Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc Đối ngoại, Đại diện Tập đoàn TH nhận giải thưởng
tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood 2016. Ảnh: P.L

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản thực phẩm và đồ uống tổ chức thường niên tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất). Triển lãm thu hút sự tham gia đông đảo của các DN trong khu vực cũng như trên thế giới. Ra đời từ 26 năm trước, Gulfood đã trở thành một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm quan trọng nhất thế giới. Khu vực Trung Đông là nơi có điều kiện tự nhiên và thời tiết khắc nghiệt, làm hạn chế khả năng sản xuất nông nghiệp, tiêu dùng thực phẩm trong khu vực phụ thuộc chủ yếu vào nhập khẩu. Vì vậy, đây là thị trường tốt cho các DN sản xuất, kinh doanh xuất khẩu thực phẩm hướng tới.  

Tiềm năng và lợi thế của UAE được DN Việt Nam rất quan tâm. Ông Phạm Trung Nghĩa - Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE cho biết: “Thời gian qua, Việt Nam đã có nhiều đoàn Chính phủ các cấp sang thăm và làm việc tại UAE. Trong đó, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và một số hiệp hội thường xuyên tổ chức các đoàn DN đi giao thương, tham dự hội chợ, triển lãm, hội thảo tại Dubai. Tiềm năng thị trường UAE nói riêng và thị trường Trung Đông nói chung là rất lớn khi nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm của UAE hàng năm là hơn 80%. Với vị trí chiến lược là thị trường trung chuyển và tái xuất cho hàng hóa Việt Nam vào khu vực châu Phi và EU, các DN Việt Nam cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại tại UAE để mở rộng thị trường xuất khẩu của mình”.

Trên thực tế, các DN Việt Nam đang không bỏ lỡ cơ hội lớn mà ông Nghĩa đề cập. Chưa bao giờ, câu chuyện tìm hiểu và chia sẻ thông tin về tiềm năng thị trường Dubai và đưa hàng Việt ra thị trường thế giới thông qua cửa ngõ marketing Dubai lại “nóng” và có sức hấp dẫn thu hút được nhiều DN như hai năm trở lại đây.

img

Đây là một vinh dự tuyệt vời khi giành chiến thắng với 3 giải Gulfood trong các hạng mục có uy tín và tính cạnh tranh cao như vậy. Giải thưởng là sự công nhận những cam kết của chúng tôi sẽ cung cấp đa dạng sản phẩm chất lượng cao, những sản phẩm tinh túy từ tự nhiên dành cho các bà mẹ và con cái của họ trên toàn thế giới”.

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH

Điển hình cho câu chuyện mà ông Nghĩa đề cập đó là Tập đoàn TH, tập đoàn này đã biết nắm bắt cơ hội lớn để “tiến quân” vào thị trường các nước đạo Hồi, đón đầu quá trình hội nhập. Tập đoàn TH lần đầu tiên tham dự Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood 2016, đăng ký tham gia 5 hạng mục giải thưởng. Trong đêm Gala, Tập đoàn TH được xướng danh đoạt 3 giải lớn nhất và Top 5 hạng mục Thương hiệu mới tốt nhất, trong đó có giải thưởng đặc biệt - Giải thành tựu nổi bật dành cho bà Thái Hương- Chủ tịch Tập đoàn TH. Hai giải thưởng còn lại là giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất.

Ghi nhận sự cống hiến

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ hội chợ có 21 hạng mục giải thưởng, tập trung xem xét các yếu tố ý tưởng mới, sự đổi mới và đặc biệt là sự cống hiến của cá nhân hay DN cho xã hội. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 giải thưởng dành cho cá nhân cống hiến. Giải thưởng Thành tựu nổi bật năm nay được bình chọn trên tổng số 300 hồ sơ của 300 CEO, DN của 20 quốc gia và bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH đã là người vinh dự nhận giải thưởng này.

Tiến sĩ Alima Shaikh- CEO đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex (đơn vị tài trợ duy nhất cho Gulfood awards) nhấn mạnh, Hội đồng bình chọn đã trao tặng bà Thái Hương giải thưởng Thành tựu nổi bật vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành sữa nước Việt Nam, tăng tỉ trọng sữa tươi từ 5% năm 2009 (thời điểm TH ra đời) lên đến 30% năm 2015. Bà được mệnh danh là “người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam và được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015). Hiện bà vẫn tiếp tục đấu tranh thay đổi quy định về nhãn mác bao bì sữa nước theo hướng minh bạch xuất xứ nguyên liệu đầu vào để người tiêu dùng có quyền lựa chọn, khuyến khích việc sản xuất sữa tươi ở trong nước.

Với tư duy vượt trội, bà Thái Hương đã có định hướng sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn Halal, “tiến quân” vào thị trường các nước đạo Hồi, đón đầu quá trình hội nhập. Các sản phẩm theo tiêu chuẩn này cũng phù hợp với định hướng của bà là theo đuổi sản xuất các sản phẩm tươi, sạch, hữu cơ, hướng tới giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”. Hiện tại, Tập đoàn TH đã có 42 sản phẩm được cấp chứng chỉ Halal. Tất cả sản phẩm sữa của Tập đoàn TH được xác nhận không có các thành phần bị cấm (không bị nhiễm các chất dơ bẩn, chất cấm theo tín ngưỡng của đạo Hồi) và đảm bảo sự "tinh khiết" trong quá trình sản xuất.

2 giải thưởng dành cho sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá cao về sự đổi mới, sáng tạo. Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường (Best Health Education Initiative awards) dành cho sản phẩm TH True MILK Schoolmilk được trao trên cơ sở về chất lượng sản phẩm và những đánh giá về việc Tập đoàn TH là DN đầu tiên ở Việt Nam sản xuất sữa tươi học đường bổ sung vi chất dinh dưỡng (TH school MILK). Giải thưởng này một lần nữa khẳng định chất lượng ưu việt của sản phẩm, ý nghĩa đối với cộng đồng. Tháng 5.2015, TH school MILK cũng đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN.

Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất (Best new frozen or chilled product awards) dành cho TH true Yogurt Trà xanh Matcha được đánh giá cao bởi sự sáng tạo đặc biệt và hương vị độc đáo. Ban tổ chức nhấn mạnh, sản phẩm sữa chua của Tập đoàn TH cạnh tranh hơn hẳn so với sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Yoplait - thương hiệu lớn nhất thế giới về các sản phẩm sữa chua. Với chu trình khép kín, sử dụng nguyên liệu 100% sữa tươi sản xuất từ trang trại TH và chế biến tại nhà máy sữa tươi TH, TH true Yogurt Trà xanh Matcha đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng, an toàn thực phẩm và được người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem