Xe nhập khẩu
-
Suzuki là một trong những thương hiệu cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, ngoài xe nhập khẩu, hãng còn đẩy mạnh mở rộng lắp ráp xe thương mại trong nước.
-
Nhiều xe nhập khẩu đang phải “cắt máu” khi tung ưu đãi trước bạ lên đến cả trăm triệu đồng cho khách hàng Việt. Đây được xem là động thái tự cứu lấy mình trước đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Nếu theo lối mòn cũ, giảm lệ phí trước bạ chỉ mang lại lợi ích cho xe lắp ráp trong nước. Trong khi thị trường ô tô cần một “cơn mưa phủ khắp” nhằm đối phó với những khó khăn trên diện rộng do Covid-19 gây ra…
-
Lượng nhập khẩu trong tháng 2/2021 là 10.039 chiếc, giá trị đạt 209 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tháng 1/2021 đạt 8.343 chiếc với trị giá đạt 213 triệu USD.
-
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy tiêu thụ ôtô trong tháng 2-2021 giảm 22% so với tháng trước và giảm tới 48% so với cùng kỳ năm trước. Riêng sản lượng xe lắp ráp trong nước bán ra cũng giảm 41% so với tháng trước, còn tiêu thụ xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 58%.
-
Số lượng ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam bất ngờ "vượt mặt" Indonesia trong tháng 1/2021 với 1.463 chiếc.
-
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10 tiếp tục tăng sau nhiều tháng tăng liên tiếp dù không được ưu đãi phí trước bạ.
-
Nhờ nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ, hãng xe... doanh số toàn thị trường ô tô Việt trong tháng 10/2020 đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
-
Theo Bộ Tài chính, việc bãi bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.
-
Lượng ô tô nhập khẩu 9 tháng đầu năm của Việt Nam đạt khoảng 60 nghìn chiếc, trị giá 1,33 tỷ USD, giảm 43% về lượng và 44% về trị giá kim ngạch.