Xếp hàng mua vé xem Arsenal: 20 phút tiến được… 2 bước

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 11:03 AM (GMT+7)
Dân Việt – Từ 5 giờ sáng 7.7, hàng nghìn người, trong đó có cả những người nước ngoài xếp hàng dài bên ngoài sân Mỹ Đình với hy vọng có thể mua được 1 đôi vé xem các ngôi sao Arsenal so tài với tuyển thủ Việt Nam.
Bình luận 0

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Dân Việt, chỉ có một số ít may mắn nhận được vé…

Dưới cái nắng rất oi bức sáng 7.7, bạn Minh, sinh viên Học viện Ngân hàng cùng nhóm bạn đang đứng ở cuối hàng người dài khoảng 100m nhăn nhó nói giọng đầy lo lắng: “Được biết BTC bắt đầu bán vé từ 7 giờ sáng nhưng 5 giờ bọn em đã bắt taxi tới sân Mỹ Đình. Chứ đi xe máy, bị “chém ngọt” 30 nghìn đồng/lần gửi thì quá tội.

Những tưởng mình đến giờ đó đã là sớm nhưng thực tế đã đông người xếp hàng lắm rồi. Em đứng chờ 3-4 tiếng đồng hồ mà vẫn xếp ở cuối hàng. Nói không quá, cứ 20 phút thì mới nhích được… 2 bước chân. Không biết khi tới lượt mình thì BTC có còn vé mà bán không nữa”.

img
Người hâm mộ xếp hàng dài bên ngoài hàng rào sắt SVĐ Mỹ Đình  sáng 7.7 chờ tới lượt được vào bên trong nhận tích kê mua vé xem Arsenal. 

Theo bạn Minh, điều quan trọng nhất là chờ đến lượt vượt qua “vòng ngoài”, nhận tích kê (10 người/lượt, và cứ khoảng 15-20 phút, lại có một lượt người mới được vào sân mua vé – PV) để vào “vòng trong” sân Mỹ Đình. Khi đã vào được bên trong rồi thì 99% khả năng sẽ mua được vé.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trong buổi sáng 7.7 – ngày đầu tiên BTC bán vé tới tận tay người hâm mộ, việc xếp hàng mua vé diễn ra rất trật tự với sự giám sát của lực lượng an ninh. Tuy nhiên, việc BTC quá thận trọng, chỉ mở 2 cửa khiến việc bán vé diễn ra khá chậm trong sự sốt ruột của người hâm mộ.

“Em xếp hàng từ 3h và sau 6 tiếng mới mua được đôi vé với mệnh giá 1 triệu đồng. Chắc chắn là em sẽ dùng để đi xem chứ không có chuyện bán đi kiếm lời. Em còn muốn mua thêm để biếu những người thân nhưng có lẽ phải tìm vé ngoài chợ đen, đắt hơn 1 chút cũng được chứ giờ mà lại xếp hàng từ đầu thì chắc không chịu nổi!”, bạn Đình (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) bày tỏ.

img
Phe vé ăn chênh lệch trung bình 300 nghìn đồng tới 1 triệu đồng/đôi vé so với mệnh giá gốc.

Sáng 7.7, phe vé đã hoạt động rất… rộn ràng bên ngoài sân Mỹ Đình. Có dân phe còn huy động... cả nhà ra xếp hàng mua vé sau đó "tập kết hàng" về một điểm để bán kiếm lời. Dân phe sẵn sàng mua lại vé từ các CĐV may mắn mua được vé với giá gốc, đồng thời bán vé ra cho những người có nhu cầu nhưng không có thời gian và sự kiên nhẫn để xếp hàng mua vé. Giá vé được phe vé bán ra chênh lệch khoảng 300 nghìn đồng-1 triệu đồng/đôi so với mệnh giá gốc.

Một đôi khán đài C, D có mệnh giá gốc 800 nghìn đồng/đôi được bán với giá khoảng 1,1-1,2 triệu đồng/đôi. Người có nhu cầu mua 1 chiếc lẻ cũng được đáp ứng nhưng phải chấp nhận giá cao hơn (1 chiếc C, D có giá gốc 400 nghìn đồng được bán ra với giá 700-800 nghìn đồng). Để mua một đôi cửa A, B có mệnh giá gốc 2 triệu đồng/đôi, người hâm mộ sẽ phải chi thêm 500-700 nghìn đồng chênh lệch từ phe.

Trong buổi sáng 7.7, ngoài các dịch vụ bán đồ uống, đồ ăn nhẹ, gửi xe tha hồ “chém ngọt” người đi mua vé, một nhóm sinh viên Học viện Hậu Cần cũng tranh thủ cơ hội “thực tập” kinh doanh bằng cách bán áo lưu niệm Arsenal, mũ, băng rôn cổ vũ cho người hâm mộ. Với 100 nghìn đồng/chiếc áo, người hâm mộ còn được khuyến mãi thêm 1 chiếc băng rôn cổ vũ và vé xem buổi tập của Arsenal ngày 16.7 – một ngày trước khi diễn ra trận đấu giữa Arsenal-tuyển Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem