Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chia sẻ với PV Báo điện tử Dân Việt, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm (Hà Nội) cho biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2021, Công ty xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường Châu Âu.
Bà Tuyết cho rằng, trái cây của Việt Nam rất ngon, đa dạng, luôn đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất khi xuất khẩu và chẳng thua kém bất kỳ một loại trái cây nào mà Việt Nam đang nhập khẩu. Chính bởi vậy, việc Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm đưa trái nhãn lồng Sông Mã sang thị trường Đức như một thông điệp khẳng định trái cây Việt Nam có đủ "tự tin" để có mặt ở những thị trường khó tính nhất Thế giới.
"Thị trường chính của Công ty chúng tôi là Trung Quốc, thế nhưng khác với mọi năm, năm 2021 này, chúng tôi đã chuyển hướng, đưa một số loại trái cây đặc sản của Việt Nam, được nông dân canh tác sạch, đạt đầy đủ các tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Châu Âu. Đây là cơ hội rất lớn để chúng tôi cũng như nông dân có thể quảng bá, giới thiệu trái cây đặc sản của Việt Nam đến với những thị trường khó tính và có yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng hiện nay" - bà Tuyết chia sẻ.
Trái nhãn lồng mà Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm xuất khẩu sang Đức lần này được Hợp tác xã Hoa Mười ở xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã (Sơn La) trồng theo quy trình VietGAP, đảm bảo yêu cầu xuất khẩu và đưa vào các siêu thị.
"Với việc đưa trái nhãn lồng sang Đức, trước đó là vải thiều Bắc Giang, càng khẳng định rằng, trái cây của Việt Nam nếu canh tác tuân thủ đúng theo quy trình VietGAP, GlobaGAP hay hữu cơ thì hoàn toàn có thể xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Đức, Hà Lan, Nhật Bản...Và người nông dân cũng sẽ được hưởng những thành quả xứng đáng. Có như vậy, nông dân có thêm niềm tin để sản xuất, trồng ra những nông sản sạch" - bà Tuyết chia sẻ.
Được biết, để đủ điều kiện xuất khẩu 3,5 tấn nhãn Sông Mã sang Đức, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm đã phối hợp chặt chẽ với Hợp tác xã Hoa Mười về đảm bảo tiêu chuẩn về quy trình canh tác, trước khi xuất khẩu được vệ sinh khử khuẩn trên bề mặt trái nhãn, công tác bảo quản, vận chuyển từ Sơn La xuống Hà Nội được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Bà Tuyết cho biết, ngoài xuất khẩu nhãn của Hợp tác xã Hoa Mười, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm còn hỗ trợ xuất khẩu nhãn của Hợp tác xã nông nghiệp Hoàng Tuấn ở huyện Sông Mã và một Hợp tác xã của tỉnh Bắc Giang. Dự kiến trong tháng 8 này, Công ty sẽ xuất khẩu từ 12 - 15 tấn nhãn sang thị trường Châu Âu.
Lần này, ngoài xuất khẩu trái nhãn lồng, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm còn xuất khẩu 600kg hạt sen và măng cụt sang thị trường Đức. "Trước đó, chúng tôi đã gửi mẫu sang Đức, phía đối tác rất hào hứng và sau đó đặt hàng ngay với chúng tôi 2 sản phẩm hạt sen và măng cụt" - bà Tuyết nói và cho biết, trái cây của Việt Nam khi đưa sang Châu Âu thì đều được phía đối tác rất "ưng ý" về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm.
Bà Tuyết chia sẻ thêm, trái nhãn của Việt Nam sau khi sang thị trường Đức được đưa vào siêu thị và được bán với giá 16 euro/kg, có nơi bán 18 euro/kg, khoảng từ 430.000 - 490.000 đồng/kg.
Trước đó, tháng 6/2021, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm đã dành toàn bộ số tiền bán được từ 10 tấn vải thiều trong 3 ngày (từ 16/6 đến hết ngày 18/6, khoảng 430 triệu đồng) ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 do Chính phủ phát động.
"Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu được trái vải thiều Bắc Giang đến rộng rãi người dân trên cả nước cũng như Quốc tế thì công ty đã dành toàn bộ số tiến có được từ bán 10 tấn vải, khoảng 430 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính Phủ. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh" - bà Tuyết chia sẻ.