Xuất khẩu thịt lợn
-
Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang 26 thị trường. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông chiếm 50,2% tổng lượng thịt và các sản phẩm thịt xuất khẩu của cả nước, đạt 9,79 nghìn tấn, trị giá 50,92 triệu USD.
-
Để các sản phẩm chăn nuôi rộng đường xuất khẩu thì điều kiện tiên quyết là phải xây dựng chuỗi, vùng an toàn dịch bệnh. Trả lời phỏng vấn Dân Việt, ông Nguyễn Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NNPTNT) cho rằng, địa phương cần tập trung vào 1 thế mạnh sản phẩm chăn nuôi để đầu tư, hướng đến xuất khẩu.
-
Một nhà phân tích mới đây nhận định trong tương lai gần, khoảng 1-2 năm tiếp theo, các nhà xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc có thể kiếm lời lớn.
-
Theo báo cáo mới đây của Bộ NN&PTNT, do dịch tả lợn châu Phi (ASF) xâm nhiễm vào Việt Nam và đang có diễn biến phức tạp, cùng với lượng thịt nhập khẩu gia tăng khi Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP, giá lợn hơi (heo hơi) trong nước năm 2019 dự báo sẽ diễn biến khó lường.
-
Chủ động đặt mình vào tình thế đối phó dịch tả lợn châu Phi (ASF), TP.HCM không thể chủ quan với đối tượng truyền bệnh là chính người chăn nuôi nông hộ hoặc cán bộ thú y.
-
Với việc Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành quyết định công bố tiêu chuẩn quốc gia đối với thịt mát, nhiều ý kiến cho rằng, đây sẽ là động lực giúp ngành chăn nuôi cũng như các doanh nghiệp có đủ điều kiện tiến tới xuất khẩu thịt lợn.
-
Liên tiếp trong các ngày gần đây, tại khu vực giáp biên giới Trung Quốc thuộc huyện Hải Hà (Quảng Ninh) lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ vận chuyển thịt lợn không rõ nguồn gốc. Trong khi đó, dịch tả châu Phi – một loại dịch bệnh nguy hiểm do virus gây ra – đã và đang lây lan ra nhiều tỉnh thành của nước này gây thiệt hại lớn.
-
Theo ghị nhận của PV, hiện nay mặt bằng giá heo hơi (lợn hơi) trên địa bàn cả nước vẫn ở mức cao, giao dịch phổ biến từ 50.000 - 55.000 đồng/kg. Mức giá này đã tăng từ 2.000 - 3.000 đồng/kg so với tháng trước, giúp người nuôi có lãi khá. Trong khi đó, các ban ngành chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xuất khẩu thịt lợn nhằm ổn định và nâng cao giá trị kinh tế của ngành hàng này.
-
Bộ NNPTNT đang giao Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) xây dựng tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về “thịt mát” và dự kiến sắp tới sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần cuối trước khi hoàn tất TCVN về “thịt mát”.
-
“Bộ NNPTNT sẽ đồng hành hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn lớn để họ tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu thịt lợn, đồng thời xây dựng vùng nguyên liệu phù hợp, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp xuất khẩu”.