“Xung kích hình sự” vẫn lộng hành

Thứ hai, ngày 26/07/2010 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 25-7, lực lượng “xung kích hình sự quận Ninh Kiều” vẫn tiếp tục phong tỏa trụ sở bệnh viện đa khoa Tây Đô, Cần Thơ. Các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp can thiệp.
Bình luận 0
img
Lực lượng “xung kích hình sự” này do ai cấp phép hoạt động và điều hành?

Kêu cứu Chính phủ

Như NTNN đã đưa tin, sự xuất hiện của lực lượng “xung kích hình sự quận Ninh Kiều” theo hợp đồng “bảo vệ yếu nhân” của một luật sư, đã gây náo loạn Công ty TNHH bệnh viện đa khoa Tây Đô. Lực lượng này đã phong tỏa và chiếm giữ khu hành chính công ty 72 giờ liên tục. Thực chất lực lượng này không thuộc Công an quận Ninh Kiều và cũng không được bất cứ cơ quan nào cấp phép, quản lý điều động (?).

Ngày 25-7, một lực lượng lạ mặt ước hơn 100 người, tiếp tục xuất hiện từ cổng đến khu khám chữa bệnh và khu hành chính, dàn hàng ngang đón tiếp hàng chục người lạ mặt vào thẳng khu hành chính của công ty. Số người này sau đó đã tổ chức một cuộc họp bất thường. Bên ngoài tòa nhà, chúng tôi ghi nhận được tấm băng rôn ghi dòng chữ: “Chào mừng Đại hội thành viên góp vốn bệnh viện đa khoa Tây Đô ngày 25-7-2010”.

Trao đổi với phóng viên, chiều 25-7, lãnh đạo Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng), cho biết: Cả hai sự vụ nói trên đều đã được lập biên bản và đây sẽ là căn cứ để giải quyết sau này.

Cũng chiều 25-7, ông Diệp Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng Thành viên, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH bệnh viện đa khoa Tây Đô nói: “Chúng tôi đã gửi đơn tố cáo và kêu cứu đến Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ… về hành vi của nhóm người phong tỏa bệnh viện suốt mấy ngày qua làm ảnh hưởng đến bệnh nhân, thiệt hại đến hình ảnh và uy tín của bệnh viện…”.

Không phải trong ngành công an!

Chiều 25-7, phóng viên NTNN liên lạc qua điện thoại với Đại tá Lê Việt Hùng - Phó Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, xung quanh việc làm của lực lượng “xung kích hình sự” quận Ninh Kiều.

Đại tá Lê Việt Hùng khẳng định: Lực lượng “xung kích hình sự” này không thuộc biên chế và cũng không do bất cứ đơn vị nào trong ngành công an thành lập. Đây là một lực lượng làm dịch vụ, hoạt động như một công ty bảo vệ…

Nhưng thưa ông lực lượng này đang mang cái tên rất gần với nghiệp vụ của công an?

- Các anh nên liên lạc với Công an quận Ninh Kiều và đơn vị này phải xem lại ngay…

Lực lượng này ở địa bàn quận Ninh Kiều, nhưng theo một hợp đồng dịch vụ đi hoạt động tại quận Cái Răng và đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ông có ý kiến gì?

- Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Công an phường Hưng Phú và Công an quận Cái Răng hoàn toàn có thẩm quyền lập biên bản vụ việc và bắt quả tang những đối tượng vi phạm về xử lý.

Quan điểm của ông thế nào về sự việc tranh chấp và phong tỏa,kiểm soát hoạt động của công ty TNHH bệnh viện đa khoa Tây Đô?

- Tôi có biết về chuyện tranh chấp nội bộ của công ty này, nhưng quan điểm của Công an thành phố là không can thiệp. Tôi nghĩ chỉ có Sở KH&ĐT mới có thẩm quyền giải quyết việc này ổn thỏa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem