Ya Suy - Chàng trai Churu tri ân quê hương

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 06:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong Vietnam Idol 2012, một giọng hát người dân tộc Churu đã để lại ấn tượng mạnh và đã vào được đến đêm chung kết, đó chính là Ya Suy- chàng trai nhỏ bé nhà ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Bình luận 0

Ya Suy hấp dẫn mọi người ở giọng hát ngọt ngào, phong cách hơi vụng về nhưng rất duyên dáng và dễ thương. Nhiều khán giả cho biết, chính vì cái miệng khi cười rộng ngoác tới tận... mang tai đầy dễ thương của Ya Suy mà họ đã liên tục nhắn tin bình chọn cổ vũ giúp cho chàng trai này vào sâu trong cuộc thi.

img
Ya Suy và những “fan” buôn làng thân thương của mình.

Ya Suy cho biết, anh nhớ nhất là những kỷ niệm vui trong chuyến về thăm quê sau khi đêm Gala 5 kết thúc. Đây cũng là chuyến về thăm nhà đầu tiên của anh sau 2 tháng liền sống tập trung trong ngôi nhà các thí sinh của Cuộc thi Vietnam Idol.

Chia sẻ cảm xúc về chuyến trở về này, Ya Suy cho biết: “Được gặp lại gia đình, bạn bè, mình cảm thấy rất vui. Mình về đột xuất và không báo trước nên mọi người đều bất ngờ. Khi biết tin, bà con buôn làng đều kéo đến chơi và hỏi thăm làm mình xúc động lắm”.

Về xã Tà Hine, Ya Suy được chụp hình chung cùng buôn làng và họ hàng của mình, rồi tranh thủ thời gian đi thăm bạn bè, hàng xóm... Đến đâu chàng trai này cũng được mọi người hỏi chuyện về cuộc sống của anh trong những ngày tham dự Vietnam Idol 2012.

Ya Suy tâm sự: “Mình cảm ơn quê hương, gia đình đã luôn theo sát và ủng hộ mình trong suốt hành trình vừa qua. Mình hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trên những chặng đường của sự nghiệp trong tương lai để mọi người luôn tự hào về người con Lâm Đồng này”.

Để “tiếp lửa” cho chàng trai rụt rè đất Lâm Đồng, ngay trước đêm chung kết, một đoàn cán bộ của UBND xã Tà Hine đã quyết định thuê xe xuống TP.HCM để đến tận sân khấu Vietnam Idol 2012 trực tiếp cổ vũ cho Ya Suy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem