Yêu nhưng ngại xa, ngại chờ, phải làm sao?

Thứ hai, ngày 22/08/2011 19:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gia đình em ở Cần Thơ, rất nghèo, có 7 anh chị em, bố lại mất sớm. Em đi làm tại các khu công nghiệp ở TP.HCM từ năm 15 tuổi.
Bình luận 0

Cuộc sống vô cùng chật vật, em chỉ mơ đến một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc. Cách đây 3 năm, em có người yêu. Chúng em đã rất hạnh phúc, có rất nhiều mơ ước. Nhưng rồi em mất việc, phải xin đi làm xa anh ấy 30km. Sau đó, anh ấy lại về quê vì bố ốm nặng, rồi đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. Em đã đau lòng và khóc rất nhiều vì không thể hy vọng cho một mối tình xa ngái thế nữa.

Xuống Bình Dương làm, em gặp và có người yêu mới. Anh ấy quê ở Thanh Hóa. Sự chân thành, tha thiết của anh đã khiến em rung động. Nhưng rồi anh ấy phải về quê vì ông nội mất, và cũng ở lại quê luôn. Anh ấy vẫn thường xuyên gọi điện, viết thư và bảo em hãy chờ anh ấy. Em cảm thấy rất nghi ngại, nản lòng. Liệu em có nên về quê anh ấy để tìm hiểu thêm? Em có nên hy vọng vào tình yêu của anh ấy. Em rất sợ lại chờ đợi vô vọng...

Câu chuyện của em cũng là nỗi buồn thường trực của rất nhiều cô gái lao động ngoại tỉnh, xa nhà, xa quê hương. Những mối tình nảy nở từ những khu nhà trọ, khu công nghiệp là điều tất nhiên giữa các chàng trai - cô gái đang tuổi yêu đương, nhưng cũng có rất nhiều bất trắc và đáng lo ngại xảy ra nếu các em không tỉnh táo và nhận định đúng về tình cảm của mình.

Yêu nhau là chuyện của trái tim. Nhưng muốn đi đến hôn nhân, các em cần phải hiểu rõ người yêu, biết được quê quán, gia đình, hiểu về tính cách và xây dựng cho mình một kế hoạch cho tương lai. Do xa quê, không có điều kiện về quê để biết rõ hoàn cảnh gia đình nhau, lại cô đơn nơi đất khách quê người, nhiều bạn trẻ đã vội vàng chung sống với nhau như vợ chồng, đến lúc mang thai, sinh nở, nuôi con... mới phát sinh rất nhiều chuyện đau lòng. Có người phát hiện ra người yêu mình đã có vợ ở quê; có người chợt nhận ra anh ấy chỉ lợi dụng thân xác mình; có cặp vợ chồng do khó khăn quá lại sinh ra cãi nhau, đánh chửi nhau rồi chia tay.

Em đã gặp và yêu chàng trai đầu tiên, nhưng rồi chờ đợi và chia tay trong nước mắt. Bởi vì, tình cảm của hai em chưa đủ mạnh, chưa đủ hiểu nhau và lưu luyến để vượt qua khoảng cách không gian đến với nhau. Em không nên vấn vương nữa. Với chàng trai hiện tại, dường như câu chuyện lại một lần lặp lại. Nhưng khoảng cách không gian không đáng sợ bằng khoảng cách trong lòng. Em lưu luyến, nhớ thương, anh ấy vẫn thường xuyên gọi điện, viết thư và bảo em hãy chờ anh ấy.

Ngần ấy lý do đã đủ để em có thể thu xếp một chuyến về thăm quê người yêu. Vừa biết gia cảnh, vừa kiểm chứng tình yêu của anh ấy, xác định lại tình cảm của em. Đừng chần chừ gì nữa. Em sẽ có ngay câu trả lời khi gặp lại người yêu sau 1 năm xa cách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem