20 tuổi đã có tóc bạc, làm sao hạn chế?

Thứ năm, ngày 05/05/2011 06:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mới 20 tuổi nhưng tôi đã có tóc bạc và ngày càng nhiều, lộ rõ hơn. Dù đã nhuộm, cắt thường xuyên nhưng cũng chỉ biến mất một thời gian không sao che giấu được. Có cách nào để thay đổi tình trạng này?
Bình luận 0

Đáp:

Theo nghiên cứu, tóc bạc sớm trước tuổi là do tính huyết không đầy đủ, suy nghĩ nhiều, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng… và ngày nay trở thành bệnh phổ biến thường gặp ở những người còn rất trẻ. Và việc chữa dứt điểm bệnh này cần sự kiên trì.

img
 

- Đầu tiên nên điều chỉnh lại lịch sinh hoạt hàng ngày: Học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và cố gắng duy trì sự thoải mái, tươi vui.

- Hãy tập thể dục để tăng cường hơn về thể chất. Đặc biệt là bài tập xoa bóp bàn chân, ngón chân cũng có tác dụng phần nào. Mỗi ngày làm hai lần, mỗi lần 15 phút.

- Mỗi lần gội nên matxa da đầu thật kỹ để thúc đẩy tuần hoàn máu.

- Chú ý chất lượng thực phẩm hàng ngày, ăn nhiều hơn các món giàu protein, nguyên tố vi lượng và các vitamin: Chọn cá tươi, sữa, gan, mè đen, rong biển, các loại rau tươi và trái cây, đặc biệt là dâu ta, kỳ tử…

- Ngoài ra, có vài món ăn dưới đây bạn nên tham khảo và áp dụng:

  + 25g mè đen trộn với gạo, nấu lên được bát cơm ăn ngày 1 lần;

  + Hoặc cơm cuộn rong biển, mè đen;

  + Mè đen nghiền nhuyễn nấu cháo suông, ăn 1 bát/ngày;

  + 30-60g hà thủ ô đỏ, vài quả táo tàu đỏ, 10g đường nâu, 60g gạo, thêm nước nấu cháo. Một ngày ăn hai lần liên tục trong 7-10 ngày, sau đó nghỉ 5 ngày rồi lại tiếp tục.

Theo Ask
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem