"Bom" Cocain phát nổ trong lòng giải ngoại hạng

Thứ ba, ngày 13/09/2011 17:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Quả bom" Cocain được công bố trên Channel 4 khi kênh này thu thập được thông tin rằng, có tới 43 cầu thủ của bóng đá Anh, trong đó có không ít ngôi sao của giải ngoại hạng, phản ứng dương tính với các chất kích thích.
Bình luận 0

Còn nhớ tháng 10.2009, tiền đạo người Scotland, Garry O’Connor của Birmingham đã bị cấm thi đấu 2 tháng khi không vượt qua cuộc kiểm tra doping.

Điều đáng nói là dù ra lệnh phạt với Garry nhưng FA “chỉ phạt chứ không thông báo” rộng rãi nguyên nhân của quyết định. Trong khi đó, lệnh cấm thi đấu với O’Connor lại trùng với thời gian cầu thủ này bị Birmingham cho nghỉ dưỡng thương nên không mấy ai hay biết.

img
Theo The Mirror, "quả bom" cocain ở giải ngoại hạng đã phát nổ

Trước đó, vào năm 2003, cầu thủ thi đấu cho Fulham là Elvis Hammond bị treo giò 6 tháng sau khi FA phát hiện có sử dụng chất cấm năm 2003. Hay trường hợp của Rio Ferdinand vào năm 2004 bị treo giò 8 tháng vì “tới muộn” ở một cuộc kiểm tra doping bất thường.

Có hàng chục cầu thủ đã không thể vượt qua các kỳ kiểm tra doping bất thường nhưng họ mới chỉ bị FA xử lý nội bộ bằng cách cấm thi đấu với những lý do khác nhau.

Với những Elvis Hammond, Adrian Mutu, Rio Ferdinand…, án phạt là rất rõ ràng. Nhưng cũng có trường hợp cầu thủ luôn miệng kêu oan khi cho rằng tình ngay lý gian.

Kolou Toure là ví dụ điển hình. Cách đây nửa năm, cầu thủ của Man Xanh có kết quả dương tính với doping và được lý giải là do đang sử dụng thuốc giảm béo của vợ. Dẫu vậy, anh này vẫn bị treo giò 6 tháng.

Theo Channel 4 thì ngoài những tên tuổi trên, còn tới hàng chục cầu thủ, trong đó có nhiều ngôi sao đang chơi tại giải Ngoại hạng liên quan đến chất cấm mà chưa từng bị thông tin rộng rãi, trong đó có 3 cựu ngôi sao của đội tuyển Anh, một ngôi sao người Scotland.

Tính riêng từ tháng 4.2007 đến tháng 8.2010, có hơn 240 trường hợp “tới muộn” ở các cuộc kiểm tra bất thường. Các mẫu thử nghiệm đành bỏ xó và không ít ông lớn dính dáng vào những vụ nhập nhèm này như Man City, Liverpool, Fulham, Everton, Newcastle…

Cũng theo đánh giá của Channel 4 thì rõ ràng là FA có biết chuyện nhưng họ lại cố gắng giấu nhẹm thông tin. Việc làm đi ngược lại với nguyên tắc mà FA đã cam kết với Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đang khiến dư luận Anh vô cùng bức xúc.

Trước những nghi vấn mà Channel 4 đưa ra, Hiệp hội bóng đá Anh cho biết sẽ tiếp tục bảo vệ chính sách của mình trong việc giữ kín danh tính của những người không tham gia xét nghiệm dù báo giới xứ sương mù đang cố gắng theo chân Channel 4 tìm cách phanh phui.

Phía FA, dù bị công kích dữ dội, cũng rất kiên định với quyết định của mình. Theo đó, việc làm của họ là hoàn toàn đúng luật khi các cuộc kiểm tra bất thường không theo quy định của WADA có quyền được giữ kín.

“FA cấm tất cả những hành vi sử dụng doping dưới mọi hình thức. Ngoài ra, FA cũng được hỗ trợ bởi tất cả các bên liên quan đến bóng đá cũng như các tổ chức xã hội. Tất cả những cầu thủ có kết quả dương tính với xét nghiệm đều bị phạt tiền và tạm đình chỉ ở các giải đấu của FA. Chúng tôi luôn làm đúng các quy định”, một quan chức của FA khẳng định.

Theo 163

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem