"Đại chiến" M.U - Chelsea: Thử thách cho “Mourinho đệ nhị”

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay, HLV Andre Villas Boas sẽ có cơ hội chứng tỏ rằng, ông xứng đáng là “Mourinho đệ nhị” khi dẫn quân tới Old Trafford so tài cùng ĐKVĐ Manchester United.
Bình luận 0

Công phá thành Manchester

Với 4 trận toàn thắng, cả M.U lẫn Manchester City (MC) đang ngạo nghễ song hành ở hai vị trí dẫn đầu. Nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ nhưng vẫn có một số ít chẳng giấu giếm quyết tâm lật đổ và trong đó chắc chắn có Boas.

img
Trước M.U, HLV Boas gặp thử thách thực sự.

Chelsea mùa này chưa chơi đẹp như Boas lẫn ông chủ Abramovic mong muốn nhưng điều quan trọng nhất là chỉ trong một thời gian ngắn làm việc cùng nhau, Boas và Chelsea đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung và tạo được bản sắc rõ rệt dựa trên kinh nghiệm và sự thực dụng đến lạnh lùng đúng chất Mourinho.

Điều này thực ra cũng không khó lý giải, bởi Boas từng có thời gian làm trợ lý cho Mourinho “xịn” ở Chelsea và ngay từ khi rời Porto để đến nước Anh, nhà cầm quân tuổi trẻ tài cao này đã nói: “Với tôi, đến Chelsea cũng như trở về nhà”.

Muốn trở thành người vĩ đại thì cần có những trận đấu lớn, những thử thách khó khăn để chinh phục. Boas còn rất trẻ, nhưng sự cương nghị và bản lĩnh của ông đã sớm được thể hiện. Bởi nếu không có uy thì làm sao chiến lược gia người Bồ Đào Nha này quản nổi đám học trò toàn ngôi sao kiêm đồng niên như Drogba, Lampard, Anelka…

Thậm chí, khi tiền đạo Torres thi đấu không thành công, Boas nói thẳng: “Đá thế thì phải ngồi dự bị”. Khi Torres có phát biểu không đúng mực vì quá bức xúc, Boas ngay lập tức bắt anh này phải giải trình cặn kẽ và nếu lý do không thuyết phục sẽ lập tức phạt nặng.

Đá 4 trận, Chelsea thắng 3, hòa 1, giành 10 điểm và áp sát bộ đôi thành Manchester. Không nói ra thì ai cũng biết, mục tiêu của Boas với Chelsea là giành một chiến thắng để vượt qua M.U và thậm chí là vươn lên dẫn đầu bảng, nếu MC không thắng được chủ nhà Fulham ở vòng này.

M.U thủ thế

Chelsea tràn đầy khát vọng nhưng M.U cũng đã sẵn sàng nghênh chiến ở trận “Super Sunday” trên sân nhà. Sir Alex Ferguson là một nhà cầm quân lão luyện và việc ông cất tới 8 vị trí trụ cột trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Benfica tại Champions League hồi giữa tuần cho thấy, “Máy sấy tóc” cẩn trọng và đề cao ý nghĩa của trận đấu này tới mức nào.

Chelsea đang chơi tốt với một dàn lão tướng giàu kinh nghiệm, còn M.U thì đang dần trẻ hóa đội ngũ khi những chiến binh như Giggs, Ferdinand, Carrick, Fletcher đang lùi dần về phía sau để nhường chỗ cho nhiều tài năng trẻ như De Gea, Smalling, Wellbeck, Cleverley, Jones. 

Đội hình M.U mùa này liếc qua có nhiều cái tên lạ, nhưng thực chất những cầu thủ ấy chẳng trẻ người non dạ chút nào. Một khi M.U đã thủ thế, chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đợi Chelsea. Nhưng có gian nan thì mới tỏ mặt anh tài. Hãy ra sức chứng tỏ mình đi, Andre Villas Boas! Dự đoán: Hoà 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem