5 lợi ích lớn khi uống ca cao nóng

Thứ năm, ngày 04/07/2013 09:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ca cao nóng là thứ đồ uống lành mạnh, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến kích dùng mỗi ngày. Ca cao rất tốt cho người khó ngủ nó giúp bạn ngủ ngon và cải thiện tâm trạng của bạn…
Bình luận 0

Chất chống oxy hóa

img
 

Ca cao nóng rất giàu chất chống oxy hóa. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ca cao có chứa phần lớn các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh, trà đen và rượu vang đỏ. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng uống ca cao khi nóng cũng rất quan trọng. Nhiều chất chống oxy hóa được giải phóng khi ca cao được làm nóng lên. Các chất oxy hóa trong ca cao nóng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Nó giúp ngăn ngừa các gốc tế bào tự do giúp chống một loạt căn bệnh cũng như giảm tác động của lão hoá. Uống ca cao nóng cũng có thể giúp bạn kéo dài được tuổi thọ.

Rất giàu chất flavonoid

Ca cao rất giàu chất flavonoid. Đây được coi là loại thuốc giúp cơ thể xử lý Nitric Oxide hỗ trợ trong việc cải thiện lưu lượng máu, giảm huyết áp cao và cải thiện sức khỏe của trái tim. Các flavonoid cũng giúp ngăn ngừa tiểu cầu trong máu tự hòa với nhau để hình thành cục máu đông.

Tốt hơn so với sô cô la nóng

Nhiều người tin rằng sô cô la nóng sẽ tốt hơn ca cao nóng. Nhưng bạn có biết ca cao nóng được làm từ bột ca cao nguyên. Trong khi đó sô cô la nóng làm từ một phần bột ca cao và kem. Sô cô la nóng có hàm lượng đường cao nhưng hàm lượng chất béo và giá trị dinh dưỡng ít hơn so với ca cao.

Dinh dưỡng cao

Nhiều nhà nghiên cứu đã gọi bột ca cao như các vitamin mới, nó có thể có tác động tích cực trên tim và tuần hoàn máu. Nồng độ cao của các hợp chất phenolic bảo vệ cơ thể chống lại côn trùng và các mầm bệnh. Người ta có thể nhận được giá trị dinh dưỡng cao nhất nếu kết hợp ca cao với sản phẩm sữa như: sữa dừa, sữa đậu nành, sữa gạo, hoặc thậm chí cả nước.

Thức uống thư giãn

Ca cao nóng là một thức uống tuyệt vời dùng bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể uống nó nếu bạn đang mệt mỏi do những áp lực của công việc bạn sẽ thấy đầu óc thoải mái thư giãn hơn. Trước khi đi ngủ dùng một cốc ca cao nóng cũng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

Theo Magforwomen

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem