Agribank: Đủ vốn cho doanh nghiệp thu mua, chế biến thủy sản và lương thực

Thứ hai, ngày 05/09/2011 14:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại TP.Long Xuyên (An Giang), Agribank vừa tổ chức Hội nghị cho vay thu mua, chế biến, xuất khẩu thủy sản, lương thực khu vực Tây Nam Bộ, nhằm tháo gỡ những “mắt xích” khó khăn, tiếp tục hợp tác đầu tư vốn có hiệu quả trong thu mua, chế biến và xuất khẩu thủy sản, lương thực trong thời gian những tháng cuối năm 2011.
Bình luận 0

Tham dự hội nghị có 59 doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản và lương thực tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tính đến 31.7.2011, dư nợ cho vay của Agribank đối với thua mua, chế biến, xuất khẩu thuỷ sản và lương thực của khu vực miền Tây Nam bộ gần 15.000 tỷ đồng. Nguồn vốn này chủ yếu đầu tư cho khai thác, nuôi trồng, chế biến, bảo quản, thu mua và xuất khẩu thủy sản, lương thực.

img
Quang cảnh hội nghị tổ chức tại An Giang.

Các doanh nghiệp dự hội nghị mong muốn tiếp tục được Agribank hỗ trợ nguồn vốn, nhất là khi thủy sản, lương thực đang trong mùa vụ…

Với nhu cầu vốn của các doanh nghiệp thủy sản và lương thực khu vực Tây Nam Bộ từ nay đến cuối năm 2011, Agribank cam kết sẽ cân đối nguồn vốn để cung ứng đủ và kịp thời. Bên cạnh đó, Agribank sẽ tập trung nghiên cứu đưa ra dòng sản phẩm tín dụng, dịch vụ ngân hàng dành riêng cho ngành thủy sản, lương thực, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng với chi phí thấp, tiết kiệm thời gian…

Đặc biệt, Agribank cũng mong muốn xây dựng thành công chuỗi liên kết Ngân hàng - Doanh nghiệp - Hộ sản xuất để phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư cho thủy sản và lương thực, vốn đang là những ngành có nhiều lợi thế cạnh tranh và điều kiện tăng trưởng; đồng thời tập trung triển khai Quyết định 63/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem