Arsenal thảm bại trước Blackburn

Thứ bảy, ngày 17/09/2011 22:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng do hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, Arsenal đã bất ngờ bại trận với tỷ số 3-4 trước đội bóng bét bảng Blackburn Rovers.
Bình luận 0

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình và chơi ép sân đối thủ. Phút thứ 7, Bacary Sagna có pha tạt cánh chính xác để Van Persie băng vào đánh đầu lái bóng vào góc xa, nhưng hậu vệ Scott Dann đã kịp phá bóng giải nguy ngay trước vạch vôi.

img

Tuy nhiên, chỉ mất 3 phút sau, Arsenal đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Gervinho. Sau đường chuyền chọ khe thông minh của Alex Song, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thoát xuống và tung ra cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Paul Robinson.

Việc có được bàn thắng dẫn trước đã giúp cho những pha lên bóng của Arsenal trở nên mạch lạc và nhịp nhàng hơn. Sau pha đá phạt góc ở phút 21 của Mikel Arteta, hậu vệ Blackburn đánh đầu phá bóng ra và Andrey Arshavin đã nhanh chân tung ra cú bắt bóng sống buộc Robinson phải đổ người đẩy bóng ra. Ngay sau đó, Gervinho có pha đột phá trong vòng cấm trước khi dứt điểm rất căng, song người gác đền bên phía đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.

Dù bị ép sân hoàn toàn, song Blackburn đã bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 25. Nhận đường chuyền kiến tạo của David Hoilett, Yakubu phá bẫy việt vị băng lên tỉa bóng điệu nghệ hạ gục Wojciech Szczesny.

Phút 34, Aaron Ramsey đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang dọn cỗ để Arteta đệm bóng tung lưới Robinson, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Cuối hiệp một, The Gunners đã chủ động tăng tốc với hy vọng có thêm bàn gia tăng cách biệt. Phút 44, Arshavin có đường chuyền ngang thuận lợi cho Gervinho, song cú sút của anh lại trúng người Scott Dann.

Bước sang hiệp hai, Blackburn đã chủ động đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn gỡ. Xuất phát từ pha đá phạt hàng rào ở ngang vòng cấm của Jason Lowe, Alex Song lóng ngóng đỡ bóng đi thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của Szczesny, biếu không cho The Rovers bàn gỡ hòa 2-2. Ít phút sau, Steven N’Zonzi chọc khe cho Mauro Formica bứt tốc và tung ra cú sút buộc Szczesny phải bay người đẩy bóng ra.

Sau khi có được bàn gỡ hòa, Blackburn đã bừng tỉnh và chơi ép sân Arsenal. Phút 59, N’Zonzi có đường chuyền vào trong vòng cấm loại bỏ hàng thủ đội khách để Yakubu đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-2.

Bị dẫn trước buộc Arsene Wenger phải tung Theo Walcott vào sân thay Arshavin, nhưng sự xuất hiện của Walcott cũng không thể giúp lối chơi tấn công của pháo thủ thành London được cải thiện. Phút 69, N’Zonzi có pha đột pha bên cánh phải và căng ngang vào trong trúng người Laurent Koscielny đi thẳng vào lưới, tỷ số lúc này là 4-2 nghiêng về phía Blackburn.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công, nhưng Arsenal chi kiếm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-4 ở phút 85 do công của Marouane Chamakh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem