Bác thông tin có đỉa trong mỳ ăn liền

Thứ năm, ngày 06/12/2012 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.12, đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thông tin có đỉa trong sản phẩm mỳ ăn liền là hoàn toàn không đúng.
Bình luận 0

Lý do là sản phẩm mỳ ăn liền được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín với những yêu cầu nghiêm ngặt về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Để tạo ra sản phẩm mỳ ăn liền cần phải trải qua công đoạn hấp chín ở 100 độ C và chiên trong dầu ở nhiệt độ 150 độ C. Mỳ sau khi chiên xong được chạy qua hệ thống quạt để làm nguội. Sau đó được phân loại, đóng gói bảo đảm nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, qua hệ thống kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói.

Ngoài ra, mỳ ăn liền là sản phẩm đã được chiên khô (là môi trường đỉa và các vi sinh vật không thể phát triển) và đóng gói trong bao bì kín đảm bảo an toàn thực phẩm. Không chỉ sản phẩm mỳ ăn liền, mà trước đó các sản phẩm khác như sữa, bim bim cũng xuất hiện tin đồn có đỉa.

Cục An toàn thực phẩm và các nhà khoa học đã nhiều lần chính thức lên tiếng bác bỏ các “tin đồn” thất thiệt nói trên để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem