Bao bì

  • Nông dân xã Phước Hảo (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) đang đau đầu với giống lúa OM4900 của Công ty TNHH Dịch vụ nông nghiệp Đông Xuân (thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh) vì lúa giống bị ẩm mốc, tỷ lệ nảy mầm thấp.
  • “Các cơ sở sản xuất phân bón tới đây sẽ phải đạt 14 tiêu chí như năng lực sản xuất, điều kiện sản xuất phải đạt tiêu chuẩn quốc gia, chủ các cơ sở phải công bố hợp quy… mới được cấp phép cho sản xuất”. Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương).
  • Ngày 2.10, ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) cho biết, Ban soạn thảo dự thảo Nghị định quản lý sản xuất, kinh doanh bia đã đưa ra khỏi dự thảo quy định cấm bán bia vỉa hè.  
  • Xã Ba Trại thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội) với thương hiệu chè sạch truyền thống. Chè sạch Ba Trại đã được chứng nhận thương hiệu cách đây 4 năm nhưng người nông dân nơi đây vẫn đang vất vả tìm đường cho sản phẩm truyền thống của mình, nơi mà một thị trường rộng lớn chỉ cách 60km...
  • Việc doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong ngành sữa đoạt được giải thưởng đã minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam.  
  • Giá thành sản phẩm thức ăn phục vụ cho vật nuôi luôn là vấn đề được người chăn nuôi quan tâm. 
  • Làng thần kỳ của Đà Lạt thì nhiều người biết. Nhưng ít ai biết, đằng sau ngôi làng này còn có câu chuyện thần kỳ của việc một doanh nhân tái khởi nghiệp khi tưởng chừng đã rất ổn định…
  • Trương Huy Đạt, 32 tuổi, treo dòng chữ “Không có hàng Trung Quốc” ngay hôm công ty Đạt Trương khai trương showroom. Ở Sài Gòn, mỗi lần nghe ai đó nói “đi Đà Lạt coi chừng bị chặt chém, coi chừng mua phải hàng Trung Quốc”, Đạt thấy ấm ức. Mãi tới khi gia đình gặp khó khăn trong việc bảo vệ những ý tưởng kinh doanh thảo dược, dù rất mê ngành công nghệ thông tin, thích thiết kế web và từng thành công với web Trẻ thơ…, Đạt trở về Đà Lạt xin cha mở showroom để thực hiện ý tưởng đổi mới.
  • Khi hình ảnh con chồn thiên nhiên dần lùi vào dĩ vãng thì tại một TP văn minh, công nghiệp như TP.HCM, cà- phê-cứt-chồn muốn mua bao nhiêu cũng có. Với đủ mọi cách thức sản xuất, với đủ mức giá cả, sản phẩm cà phê được gắn mác cà-phê-cứt-chồn (tên gọi đầy đủ của loại cà-phê này) được bày bán tràn lan trên thị trường TP.HCM cùng những lời giới thiệu có cánh thu hút người tiêu dùng.
  • Sau khi Việt Nam bán 200.000 tấn gạo loại 5% tấm cho Malaysia theo một hợp đồng cấp chính phủ, giá gạo tại Việt Nam những ngày qua đã tăng vọt, đạt mức 425 USD/tấn.