Báo NTNN và Hội đồng hương tại Đức trao quà từ thiện

Thứ năm, ngày 02/02/2012 16:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong những ngày đầu xuân 2012, đại diện Hội đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng tại CHLB Đức kết hợp với báo Nông Thôn Ngày Nay ( VP miền trung) đã về thăm và trao tặng số tiền 450 Euro (tương đương 11.700.000 đồng) cho gia đình chị Ngô Thị Thuận, hiện trú tại thôn Phú Đông, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Bình luận 0

Trước đó vào ngày 14.10.2011, chị Ngô Thị Thuận và chồng là anh Thái Thanh Thành trên đường đi mua hạt giống chuẩn bị cho vụ lúa Đông Xuân thì không may va chạm với xe Tải khiến anh Thành tử vong tại chỗ, chị Thuận bị chấn thương rất nặng phải chuyển ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng tràn dịch vào phổi, dập gan, vỡ thận, vỡ xương chậu và chân phải gần như đã bị đứt lìa…

Sau khi được các y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng tích cực cứu chữa và giành lại sự sống mong manh cho chị Thuận thì cũng là lúc gia đình choáng váng khi tổng số tiền điều trị đã lên đến hơn 100 triệu đồng.

Với một gia đình thuần nông thì chi phí trên đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình, không còn cách nào khác gia đình buộc phải đưa chị Thuận về nhà khi các vết thương chằng chịt trên cơ thể vẫn còn chưa kịp liền.

img
Trao tiền của độc giả và kiều bào QN-ĐN tại Đức ủng hộ gia đình chị Thuận

Hôm chúng tôi ghé thăm, tất cả đều rất xót xa trước hình ảnh chị Thuận đang quằn quại đau đớn trên giường bệnh, kế bên chị là bàn thờ của anh Thành đang nghi ngút khói hương, thêm vào đó là ba đứa con thơ dại của chị Thuận dường như vẫn còn đang bàng hoàng ngơ ngác trước nỗi đau quá lớn của gia đình.

Thành viên trụ cột duy nhất trong nhà lúc này là cháu Thái Thanh Tùng, năm nay 19 tuổi, con trai cả của chị Thuận.

Nghe tin ba mẹ gặp tai nạn, cháu Tùng buộc phải bỏ học ở Sài Gòn để về nhà hương khói cho ba, chăm sóc cho mẹ và lo cho ba đứa em nhỏ đang tuổi ăn học. Tất cả điều này gần như quá sức đối với một chàng trai trẻ vừa mới bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời.

Được biết sắp tới chị Thuận sẽ phải tiếp tục nhiều đợt phẫu thuật nữa để cấy ghép xương chậu với chi phí rất lớn, nhưng hiện nay gia đình chị Thuận đã kiệt quệ và cũng chẳng biết bấu víu vào đâu, rất mong các tổ chức, các cá nhân tiếp tục giang rộng vòng tay giúp đỡ để chị Thuận và gia đình sớm vượt qua hoạn nạn này.

Sau khi ghé thăm và trao quà cho gia đình chị Ngô Thị Thuận, đoàn tiếp tục về thôn Hà Dục Đông, Xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam để trao 250 Euro (tương đương 6.625.000 đồng) cho gia đình anh Đỗ Văn Trung và chị Trương Thị Nin, thân sinh của bốn đứa trẻ tật nguyền bị nhiễm chất độc da cam.

Trước đây anh Trung từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam 1979, rời quân ngũ anh lập gia đình với chị Nin. Kết quả của mối tình thơ mộng giữa anh lính trẻ và cô thôn nữ xinh đẹp nơi thượng nguồn sông Vu Gia lần lượt đơm hoa kết trái. Tuy nhiên hạnh phúc của gia đình ngắn chẳng tày gang khi các cháu Đỗ Văn Nguyên (1994), Đỗ Văn Nhân (1997), Đỗ Văn Đức (2000) lần lượt lâm trọng bệnh, toàn thân teo tóp và hiện đã nằm bất động một chỗ.

Mới đây nhất, niềm hy vọng cuối cùng của anh chị là cháu Đỗ Văn Tài (2003), từ khi sinh ra, cháu Tài phát triển hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng nay cũng đã có dấu hiệu lâm bệnh khi chân tay bắt đầu xuất hiện những triệu chứng co rút không bình thường.

* Mọi sự giúp đỡ xin gởi về địa chỉ:

*Chị Ngô Thị Thuận, thôn Phú Đông, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 0906.544.580

*Anh Đỗ Văn Trung , thôn Hà Dục Đông xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 0972610750

* Anh Lâm Trà My, Trưởng VPĐDMT báo Nông Thôn ngày nay, 16 Lê Lợi , TP Đà Nẵng. Điện thoại: 0988575868

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem