Barca tìm chiến thắng ở “tổ kền kền”

Thứ tư, ngày 30/01/2013 10:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi chủ nhà Real thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, thì Barca lại ngập tràn hưng phấn khi hành quân đến Bernabeu đá lượt đi vòng bán kết cúp Nhà vua vào rạng sáng mai.
Bình luận 0

Cuộc khủng hoảng mini của Barcelona cách đây ít lâu đã kết thúc với những thắng lợi đầy thuyết phục và phong độ chói sáng của “siêu nhân” Messi.

img
Nếu Ronaldo không thể thi đấu vì chấn thương, Real khó lòng vượt qua Barca.

Barca đã tái lập khoảng cách 11 điểm tại Liga với Atletico Madrid, đánh bại Malaga tại tứ kết Cúp Nhà vua, còn Messi tiếp tục khẳng định sự vượt trội của anh với Ronaldo.

Cuối tuần qua, CR7 đã lập một cú hat-trick, nhưng thành tích này chỉ làm nền để cú poker (ghi 4 bàn) của Messi thêm phần rực rỡ.

Trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua ngày mai, Real Madrid vắng rất nhiều trụ cột khi thủ môn Casillas và trung vệ Pepe đều chấn thương; hậu vệ Arbeloa, trung vệ Ramos và tiền vệ Di Maria, bị treo giò. Còn khả năng thi đấu của Ronaldo bị bỏ ngỏ vì một vết đau ở mắt cá chân gặp phải tại vòng 21 La Liga cuối tuần qua.

Bên phía Barcelona, dù cũng vắng một số trụ cột do nhiều lý do khác nhau, nhưng so bì lực lượng, họ hơn hẳn Real.

Không những vậy, khi đội bóng Hoàng gia chưa thể giải quyết ổn thỏa những lục đục nội bộ, thì đoàn binh xứ Catalan lại tỏ ra rất đoàn kết và quyết tâm giành thật nhiều thắng lợi như món quà động viên HLV Vilanova đang ở Mỹ chữa trị bệnh ung thư.

Với lợi thế sân nhà, Real đang cố lên dây cót tinh thần trước trận đấu lớn. Ronaldo đã khẳng định: “Chúng tôi mất một số trụ cột, nhưng bất kể thế nào, chúng tôi vẫn phải chơi tốt trước Barca. Lợi thế sân nhà sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp Real giành chiến thắng”.

Tất nhiên là các ngôi sao của Barca không có cùng quan điểm như cầu thủ người Bồ Đào Nha. Dù vẫn khiêm tốn như mọi khi, nhưng các thành viên của đội bóng xứ Catalan đều tin rằng, chiến thắng khó lòng vuột khỏi tay họ.

Rất có thể, đây sẽ lại là một “cơn mưa” bàn thắng như các cuộc đọ sức gần đây giữa hai đội và lần này, đội khách Barca sẽ rời “tổ kền kền” Bernabeu với niềm vui chiến thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem