Bí quyết của người dẫn đầu

Minh Trân Thứ hai, ngày 14/11/2016 14:45 PM (GMT+7)
Sản phẩm mì 3 Miền “đậm đà hương vị Việt” đã đến với bà con vùng lũ Nghệ An, Quảng Bình những ngày qua thông qua đoàn cứu trợ của báo Nông Thôn Ngày Nay. Không chỉ là món quà đúng lúc mà tấm lòng của người trao đã được bà con ghi nhận “mì ngon lành, đậm đà hương vị Việt”.
Bình luận 0

Giải thích về sự tinh tế của hương vị Việt, tiến sĩ Hãn Nguyên Nguyễn Nhã cho  biết: việc pha trộn gia vị trong ẩm thực Việt Nam có đặc trưng là sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo. Các nguyên liệu phụ (gia vị) để chế biến món ăn Việt Nam vô cùng phong phú, bao gồm: nhiều loại rau thơm như húng thơm, tía tô, kinh giới, hành, thìa là, mùi tàu...; các gia vị thực vật như ớt, hạt tiêu, sả, hẹ, tỏi, gừng, chanh quả hoặc lá non..., các gia vị lên men như mẻ, mắm tôm, bỗng rượu, dấm thanh hoặc kẹo đắng, nước cốt dừa... Các nguyên liệu tạo vị chua cho các món canh chẳng hạn cũng rất đa dạng, bao gồm các loại rau quả có chất chua (quả tai chua, sấu, me, dọc, chanh, cà chua, dứa xanh,…), các loại lá (lá me, lá sấu…), dưa muối chua các loại hoặc các thực phẩm lên men khác (mẻ, bỗng rượu, dấm thanh…).

Các gói gia vị trong gói mì “3 Miền” là sự kết tinh của tinh túy ẩm thực Việt, được sản xuất theo một quy trình đảm bảo chất lượng, từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói. Các đối tác cung ứng đều được UNIBEN chọn lọc và đánh giá định kỳ để đảm bảo việc tuân thủ các quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Tất cả các nguyên liệu đều được chọn lọc và được kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất. 

img

Hành trình của gói mì “3 Miền” đậm đà hương vị Việt

Nguyên liệu gồm có các loại rau thơm, tỏi ớt, tiêu, cà rốt…, sau khi được chọn lựa ở khâu đầu vào sẽ được đưa vào dây chuyền tự động. Tại đây, mỗi loại nguyên liệu sẽ có hệ thống riêng để thực hiện từng bước rửa sạch, sấy khô, cắt hoặc nghiền, xay và sau đó đi qua lưới sàng lọc với kích thước sàng lọc riêng đặc thù cho từng nguyên liệu. Các gia vị sẽ tiếp tục được định lượng, chế biến, và phối trộn theo những công thức riêng rồi đi vào máy tự động để đóng thành gói, sẵn sàng kết hợp với vắt mì.

UNIBEN chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, dây chuyền sản xuất nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức… và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt, cho phép tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon.

“Chúng tôi luôn muốn tạo ra những món ngon thật gần gũi, thân thuộc với mọi gia đình và thật sự an toàn cho mọi người khi dùng sản phẩm. Chúng tôi luôn ý thứcvề sự kết hợp rất cân bằng trong ẩm thực Việt, giữa các thành phần mùi vị, rau củ, thịt, béo… nhờ đó bảo đảm sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, và đạt đến sự gần nhất về cân bằng dinh dưỡng. Chúng tôi cũng chú trọng đến yếu tố tự nhiên, bằng cách sử dụng hầu hết là nguyên liệu thiên nhiên như hành, tỏi, tiêu ớt, nấm, các loại rau thơm khác nhau… để tạo hương và vị chứ không lạm dụng hương liệu. Chúng tôi muốn rằng, khi thưởng thức mì “3 Miền” người dùng sẽ cảm thấy như gặp lại một hương vị, một món ăn quen thuộc nào đó từ sâu trong ký ức của mình, được nấu ra từ chính căn bếp yêu thương của gia đình”, vị đại diện phòng R&D của UNIBEN chia sẻ.

img

Mì “3 Miền” liên tục là nhãn hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Chị Thanh Bình, 29 tuổi (Hoài Đức, Hà Nội) nhận xét: “Tôi đã ăn nhiều mì tôm chua cay mà chưa thấy mì nào đặc biệt như loại Chua Cay Đặc Biệt của “3 Miền”, rất ngon, rất lạ mà lại rất quen thuộc”.

Ông Ngoc Tran, 70 tuổi, một Việt kiều sống lâu năm tại Maryland, Hoa kỳ cho biết: “Thật ấn tượng với hương vị đậm đà của mì “3 Miền”, luôn gợi cho chúng tôi những món ngon từ thưở ấu thơ ở quê nhà”.

Ông Vũ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc UNIBEN Việt Nam cho biết: “Với việc áp dụng quy trình sản xuất và quản lý chất lượng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo cho sản phẩm được chấp nhận bởi cả các thị trường “khắt khe” như châu Âu và Mỹ. Đã được xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia, được cả nhiều thị trường “khó tính” chấp nhận. Bên cạnh mì gói, UNIBEN còn xuất khẩu phở ăn liền “đậm đà hương vị Việt”, mang tinh túy ẩm thực Việt, món Việt, hồn Việt vươn xa. 

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel, nhãn hiệu “3 Miền” của công ty UNIBEN vẫn liên tục tăng trưởng, đạt 26,5% thị phần, và tiếp tục chiếm giữ vị trí là nhãn hiệu mì gói được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn, nơi tiêu thụ mì gói nhiều nhất tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem