Bí quyết lấy lại vẻ tươi tắn cho da sau 1 tuần

Thứ hai, ngày 16/04/2012 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cái nắng đầu mùa đang khiến làn da của bạn mệt mỏi, kém tươi tắn vì chưa kịp thích nghi. Hãy giải độc cho làn da, mang đến vẻ hồng hào rạng rỡ chỉ sau 7 ngày bằng những bí quyết đơn giản dưới đây.
Bình luận 0

Thứ hai: Hoa quả trộn sữa chua

Dâu tây, táo, chuối, 1 hũ sữa chua, ít mật ong… trộn đều, tạo nên món ăn cực hấp dẫn và mát miệng. Dâu tây và táo chứa nhiều pectin giúp làm sạch dạ dày, chuối lại giúp thuốc nhuận tràng, chống táo bón, mật ong và sữa chua là những thực phẩm giải độc tốt nhất.

img
 

Thứ ba: Trà hoa nhài, hoa hồng

Hoa hồng, hoa nhài và bạc hà cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ khoảng 3-5 phút.

Hoa hồng rất tốt cho máu và khí trong cơ thể người phụ nữ, cũng tốt cho gan. Hoa nhài có tác dụng giải độc, chống viêm, giảm mệt mỏi.

Thứ tư: Tắm với chanh

Chanh tươi để nguyên vỏ xanh, cho vào máy xay nhuyễn rồi quấn vào túi, ngâm vào bồn tắm hoặc nước tắm. Tinh chất từ quả chanh sẽ ngấm sâu trong da, loại trừ các độc tố nằm sâu trong lỗ chân lông đồng thời có tác dụng chanh làm trắng da hiệu quả

Thứ năm: Thể thao

Chạy bộ trong khoảng 30 phút cũng là cách làm đẹp da. Chạy bộ không chỉ có thể đẩy nhanh tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn bài tiết độc tố qua tuyến mồ hôi. Ngoài ra trong quá trình chạy, tuyến yên sản xuất β-endorphin giúp bạn cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn và tràn đầy năng lượng.

Thứ sáu: Ăn để giải độc

Cà chua, rau bina làm salat hoặc món xào trộn với dầu ô liu ăn cùng cơm nấu từ gạo lức.

Rau bina có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhuận tràng. Gạo lức giàu chất xơ được gọi là "chất tẩy rửa" ruột già, giúp loại bỏ lượng lớn độc tố đồng thời thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường khả năng miễn dịch.

Thứ bảy: Massage giải độc

Đặc biệt là massage cho vùng da đầu và hai bàn chân sẽ giúp cơ thể giải độc. Bạn có thể kết hợp với ít tinh dầu chiết xuất từ bưởi, thì là hay hương thảo để tăng cảm giác thoải mái.

Chủ nhật: Ngày ăn chay

Trong ngày cuối cùng này, bạn có thể chọn các thực phẩm nhẹ như rau củ hay đậu trong các bữa ăn. Đồng thời vận động nhẹ nhàng, ngủ sớm… đây cũng là cách thư giãn hiệu quả và giúp làn da có thêm sinh khí mới.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem