Bò và chuồng

Thứ tư, ngày 23/02/2011 13:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sở VHTTDL TP. HCM có một dự án đang được dân thể thao quan tâm là xây dựng một "Làng VĐV Olympic - ASIAD" để cấp cho các VĐV đoạt huy chương ở 2 đấu trường kể trên.
Bình luận 0

Có vẻ như sau một thời gian dài lụn bại trên hầu khắp các mặt trận thể thao, TP.HCM đã quyết tâm làm lại với sự đầu tư lớn, quy mô hơn. Mới đây, hàng loạt VĐV các môn như bóng bàn, cầu lông, quần vợt của TP. HCM xin nghỉ nhưng thực chất là chạy về các địa phương khác. Ngay như VĐV Trương Thanh Hằng- của quý và hiếm của thể thao VN cũng tạm biệt TP.?HCM để đầu quân cho Ninh Bình hay tay vợt Tiến Minh xin rời TP. HCM với lý do rất đơn giản là không được đầu tư quan tâm đúng mức.

Một miếng đất hay một cái nhà ở TP.HCM hiển nhiên có giá trị rất lớn, nó sẽ là một khoản "treo" để các VĐV nơi đây cố gắng luyện tập. Nhưng đúng như người xưa nói: "Mất bò mới lo làm chuồng". Môn bóng đá, môn thể thao vua sau thời gian thăng trầm cũng đã được TP. HCM đầu tư mạnh. Hiện cả 3 đội bóng N.Sài Gòn ở V.League, XT.Sài Gòn và CLB TP. HCM ở hạng nhất đang có những tiến bộ đáng kể về chuyên môn và bước đầu tạo niềm tin cho người hâm mộ. Để có được 3 đội bóng ấy, người ta đã phải bỏ ra rất nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ khắp nơi về thi đấu, bên cạnh những khoản chuyển nhượng khổng lồ, những lời hứa hẹn về đất, nhà.

Thể thao TP.HCM đang “xây chuồng”, tuy hơi muộn bởi mức đầu tư ấy lại đang có xu hướng rơi vào những cầu thủ, VĐV vay mượn từ các nơi về chứ không phải là những người được đào tạo và thi đấu trong màu cờ sắc áo và trong sự tự hào là công dân TP.HCM. Cái gì cũng có giá của nó và để tìm lại sự khẳng định thật của mình, thể thao TP.HCM cần thêm nhiều thời gian.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem