Bón phân NPK Văn Điển cho cây cải bắp

Thứ hai, ngày 22/10/2012 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một trong những biện pháp kỹ thuật quan trọng trong sản xuất rau là sử dụng phân bón.
Bình luận 0

Hiện tại, việc sản xuất rau đã bộc lộ nhiều bất cập trong việc sử dụng quá nhiều phân hóa học mà thuần túy là đạm, lân, kali dẫn đến thiếu phân bón trung, vi lượng (phân đạm được coi là chủ lực, phân hữu cơ giảm sút), môi trường đất bị phá vỡ, sâu bệnh gây hại bùng phát, thuốc trừ sâu, bón quá nhiều trên đồng ruộng hệ lụy là năng suất chất lượng rau giảm sút, môi trường, đất, nước bị ô nhiễm ảnh hưởng không nhỏ đến con người.

Với sản xuất rau nhằm khắc phục các bất cập trên, tạo ra sản phẩm rau chất nâng cao, có sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời làm cho môi trường sinh thái đất tốt lên. Với mục tiêu trên thì phân bón cho sản xuất rau phải thân thiện với môi trường, cung cấp đầy đủ theo nhu cầu dinh dưỡng từ đa lượng, trung lượng đến vi lượng cho cây trồng.

img
Chăm sóc cải bắp.

Phân lân Văn Điển là phân khoáng thiên nhiên (không phải là phân hoá học) có nhiều ưu điểm đáp ứng được yêu cầu của sản xuất rau công nghệ cao. Phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển là phân bón đa chất. Ngoài chất đạm (N), chất lân (P2O5); chất kali (K2O), còn có các chất dinh dưỡng trung lượng như: manhê, canxi (vôi), silíc, các chất vi lượng như lưu huỳnh, kẽm, bo, sắt, coban, đồng... rất cần thiết cho cây trồng.

- Phân bón cho cây cải bắp: Sử dụng loại phân NPK 5.10.3 Văn Điển (N=5%; P2O5=10%; K2O=3%; S=2%; MgO=8%; CaO=16%; SiO2=15% và các chất vi lượng như B, Mn, Zn, Cu, Co..), tổng hàm lượng dinh dưỡng trên 58% và phân NPK 10.10.5 Văn Điển (N=10%; P2O5=10%; K2O=5%; S=3%; MgO=8%; CaO=16%; SiO2=15% và các chất vi lượng như B, Mn, Zn, Cu, Co..), tổng hàm lượng dinh dưỡng trên 65%.

- Cách sử dụng phân bón cho cây cải bắp: Khi làm đất bón 20-25 tấn phân chuồng mục/ha làm nền sau đó bón phân vô cơ theo 2 cách.

+ Cách 1: Cuốc hốc sâu bón lót 700kg phân đa yếu tố NPK công thức (CT) 10.10.5 và phủ đất kín phân sau đó mới trồng cây con. Khi cây bén rễ hồi xanh bón 80kg urê + 30kg kali tưới nước. Khi trải lá bàng bón 80kg urê + 60kg kali. Khi vào cuốn bón 80kg urê + 30kg kali, mỗi lần bón kết hợp xới xáo vun gốc.

+ Cách 2: Cuốc hốc sâu bón lót 700kg phân đa yếu tố NPK 5.10.3 vùi đất kín phân rồi trồng cây con. Khi cây bén rễ hồi xanh bón 80kg urê + 30kg kali, khi trải lá bàng bón 120kg urê + 80kg kali, khi vào cuốn bón 100kg urê + 50kg kali.

Công ty cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển

Đơn vị đạt 4 danh hiệu anh hùng - Giải thưởng Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

Địa chỉ: Đường Phan Trọng Tuệ, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 043.688.4489 - 043.688.5174 - Fax: 043.688.4277

Lưu ý: Cây cải bắp là cây rất thích hợp với đất Kiềm nên rất thích hợp với phân bón Văn Điển. Cây cải bắp đã được bón đầy đủ phân đa yếu tố NPK Văn Điển thì không phải bón thêm, vôi, phân trung lượng, vi lượng;

Cây rau được bón phân Văn Điển: Cây khoẻ, màu sắc lá xanh sáng bóng, bản lá dày, cây cứng cáp, chống chịu sâu bệnh tốt, chịu hạn, chịu úng tốt hơn, chất lượng rau được cải thiện rõ rệt, rau quả ăn ngon đậm hơn.

Đặc biệt đất trồng rau bón phân Văn Điển ngày càng màu mỡ, giảm độ chua, tăng độ tơi xốp, cân bằng dinh dưỡng trong đất. Người trồng rau có sản phẩm tốt cạnh tranh được trên thị trường trong nước và nước ngoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem