Bùng nổ dịch vụ giúp “kẻ ăn vụng” giữ gìn hạnh phúc

Chủ nhật, ngày 15/09/2013 06:25 AM (GMT+7)
Chính người lập ra dịch vụ “hẹn hò của những người đã cưới” cũng không nghĩ nó lại trở nên nổi tiếng và thu hút lượng truy cập lớn đến vậy. Nhưng với cách xúi người ta ngoại tình, dịch vụ này đã nhận về nhiều chỉ trích.
Bình luận 0
Với khẩu hiệu “Đời thì ngắn, hãy phiêu lưu”, trang Web Ashley....com là dịch vụ “hẹn hò của những người đã cưới”. Đã có hơn 20 triệu người sử dụng tại hơn 15 quốc gia, thậm chí hiện nó đã “tấn công” sang Nhật Bản, Ấn Độ và cả Hong Kong, nơi các tổ chức tôn giáo và hoạt động xã hội đều phản đối thông điệp “Hãy ngoại tình”.

Nơi người dân “lười yêu”

Noel Biderman là người thành lập dịch vụ này khẳng định: “Chúng ta đang sống trong một xã hội phi chung thủy. Đó là thực tế”. Năm 2001, khi lập ra dịch vụ này, chính ông cũng không nghĩ nó lại trở nên nổi tiếng và thu hút lượng truy cập lớn đến vậy. Khi tràn sang Hong Kong (HK), dịch vụ càng trở nên "hot" hơn bao giờ hết.
Một thiếu nữ TQ xem video nói về hôn nhân tan vỡ tại một cuộc triển lãm ở Thượng  Hải (TQ)
Một thiếu nữ TQ xem video nói về hôn nhân tan vỡ tại một cuộc triển lãm ở Thượng Hải (TQ)
Trong năm 2012, đã có 320.000 cư dân HK sử dụng dịch vụ này dù họ chưa mất đồng nào để tiếp thị tại thị trường này. Biderman nói: “Đó là dấu hiệu cho thấy người ta rất thích dịch vụ đặc biệt này”. Chưa có đánh giá chính xác về sự ảnh hưởng của dịch vụ này nhưng số vụ ly hôn ngày càng tăng ở HK. Năm 2011, cứ 100 cặp vợ chồng thì có 30 cặp làm đơn ly dị, tăng gấp hai lần so với năm 1991 và tăng lên con số kỷ lục 21.125 vụ trong năm 2012.

Là một trong những người đầu tiên truy cập ashley....com, nickname “mamama222” tự giới thiệu: “Tôi tìm nhiều người đàn ông khác nhau để thỏa mãn những điều mà chồng tôi không thể làm cho tôi”. Đó là một trong những lý do ashley....com trở nên ngày càng phát triển.

Nhưng với cách xúi người ta ngoại tình, dịch vụ này nhận về nhiều lời chỉ trích của các tổ chức tôn giáo và các nhà hoạt động xã hội. Linh mục Lawrence Lee nói: “Chúng ta phải nỗ lực hết mình để giữ gìn các giá trị và sự ổn định của cuộc sống hôn nhân và gia đình. Dịch vụ này có ích gì, hay chỉ là phá nát hạnh phúc gia đình?”. Ông khẳng định, người Hoa rất tôn trọng gia đình và cuộc sống hôn nhân vì tin rằng một ngày nào đó mọi người sẽ nhận ra sự nguy hiểm của nó, không bị nó cuốn đi.
Mẩu quảng cáo của ashley....com ở HK
Mẩu quảng cáo của ashley....com ở HK
HK hiện là một trong những nơi có tỷ lệ sinh đẻ thấp nhất thế giới, và được đánh giá là một trong những cộng đồng lười "yêu” nhất châu Á, nếu dựa vào tần suất quan hệ tình dục. Theo thăm dò không chính thức của nhà sản xuất bao cao su Durex (Anh), giới trẻ HK trong độ tuổi 20, thậm chí 30, thường ở với cha mẹ vì họ không thể kiếm được nhiều tiền để cưới vợ và sớm ra riêng, điều đó có nghĩa là nhiều cặp phải sống chung với cha mẹ trong những căn hộ chật hẹp, giá cả đắt đỏ và như vậy cũng không có điều kiện hoặc ngại “yêu”.

“Khi không muốn ly hôn thì người ta sẽ ngoại tình”

Dù bị chỉ trích nhưng Biderman vẫn xem Hong Kong là một bệ phóng tiềm năng cho Ashley Madison nhảy vào. Bởi đây là một trong những thị phần sử dụng internet lớn nhất thế giới. Theo ông, năm ngoái đã có 640.000 người TQ truy cập dịch vụ này và ông khẳng định, người dân ở đây đang có nhu cầu ngoại tình rất cao.

“Khi ly hôn sẽ có những hậu quả xấu đến gia đình và xã hội, vì thế người ta sẽ ngoại tình nếu không muốn gia đình ly tan. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, đa số người ngoại tình đều không bị phát hiện. Người đàn ông ngoại tình có bao giờ nghĩ đến lời thề ước sống chung đến đầu bạc răng long của người tình. Và anh ta sẽ không phải sợ bị mất áo hoặc bị mất quần khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi ở HK” - Biderman tự tin nói.

Biderman quan niệm “một cuộc ngoại tình hoàn hảo ở HK nhỏ bé là tìm được một người làm mình thích, và kế nữa là đừng bị phát hiện”. Ông nói lý do chính khiến kẻ “ăn vụng” bị lộ là ngoại tình với người cùng môi trường xã hội, ở chỗ làm, qua trang mạng Facebook, hoặc với một người độc thân đang tìm một mối quan hệ tình cảm lâu dài. Biderman bảo đảm trên ashley....com, người ta có thể gặp những người lớn, có đầu óc, không cùng môi trường xã hội và biết cách giữ bí mật cho cuộc ngoại tình: “Họ đến với nhau trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau, không chơi xấu nhau”.
Bảng quảng cáo của Ashley....com ở Bỉ, gồm ảnh ghép thái tử Charles (Anh), vua Albert II (Bỉ) và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton với dòng chữ: “Điểm chung của họ là gì? Họ nên nghĩ về ashley....com. Đời thì ngắn,hãy phiêu lưu”.
Bảng quảng cáo của Ashley....com ở Bỉ, gồm ảnh ghép thái tử Charles (Anh), vua Albert II (Bỉ) và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton với dòng chữ: “Điểm chung của họ là gì? Họ nên nghĩ về ashley....com. Đời thì ngắn,hãy phiêu lưu”.
Theo thống kê, có khoảng 72% khách hàng nam của ashley....com có thu nhập trên mức trung bình, còn 18% khách hàng nữ là các bà nội trợ hoặc sống ở nhà cha mẹ ruột, 67% còn lại có việc làm, lương trung bình và 64% có bằng đại học. Ông còn nói số đàn ông ngoại tình thường làm việc ở 3 lĩnh vực theo thứ tự top 3 là tài chính ngân hàng, công chức và công nghệ thông tin.

Top 3 phụ nữ ngoại tình là nội trợ, tiếp tân và thư ký, y tá. Khi sử dụng ashley....com, người đăng ký được yêu cầu lập một bản mô tả bản thân, tìm bạn tình, tải ảnh và các khâu này được miễn phí. Nhưng khi người đăng ký bắt đầu liên lạc cá nhân, họ phải mua một gói điểm. Gói khởi đầu có 100 điểm (360 đô-la HK) và cho phép một người có thể tiếp xúc ban đầu với 20 người khác nhau.

Nguồn điểm sẽ không bao giờ cạn và khi người ta bắt đầu liên lạc với một hội viên thì các cuộc liên lạc này không bị tính tiền, riêng phụ nữ được miễn phí 100%. Vì ashley....com là 100% vô danh nên người đăng ký có thể dùng tên giả, không tải ảnh hoặc tải ảnh giả. Người sử dụng cũng có thể đặt ảnh mình vào chế độ khóa, chỉ chia sẻ ảnh với người sử dụng khác khi hai bên đã “kết” nhau.

Biderman nói: “Cách làm này rất được tán thành vì nó cho phép người tiết lộ bản thân xác định nó an toàn 100%”. Biderman cho biết thêm, phụ nữ bắt đầu đăng ký sử dụng ở độ tuổi 20, trung bình là 32 (tùy từng quốc gia) trong khi nam giới bắt đầu đăng ký sử dụng khi vào tuổi 30 và tuổi trung bình là 44. Ông nói: “Bất ngờ quá phải không? Người ta cứ ngỡ đàn ông bắt đầu ngoại tình sớm hơn, nhưng lý do các quý cô nhảy sang giường khác nhanh còn bất ngờ hơn”.

Ông giải thích người đăng ký sử dụng vì nhiều hoàn cảnh, ví dụ đa số khách hàng nữ họ chưa cảm thấy an tâm về mối quan hệ tình cảm của mình nên muốn tìm các chọn lựa khác trước khi trở thành một bà mẹ. Cũng có nhiều người vợ trẻ hoặc các bà mẹ cảm thấy bị chồng xem thường hoặc bỏ rơi, nên họ sử dụng ashley....com để được gặp những người đàn ông biết tán tỉnh, ca tụng họ rằng họ xinh họ đẹp thế này thế nọ…

Giải thích tại sao các ông chồng không tán tỉnh những cô vợ trẻ, Biderman cho rằng nhiều ông làm bố ở độ tuổi 30 nên rất khó khăn khi phải tìm cách tỏ bày tình cảm với vợ, hoặc các ông chồng ở tuổi 50 muốn được sống cho chính bản thân khi đã cống hiến cả đời cho gia đình. Biderman nói: “Có thể kết luận rằng xem ra ai cũng cảm thấy mình cực nhọc, bị bỏ rơi và tin rằng người đang bỏ bạn đời của họ lại là những người có thể đem lại cho mình một giải pháp lãng mạn”.

Xúi ngoại tình nhưng vẫn thủy chung

Là người “xúi” thiên hạ ngoại tình nhưng Biderman lại có cuộc hôn nhân hạnh phúc từ 10 năm qua. “Tôi không ăn vụng. Tôi nghĩ nếu ai đó có cơ hội thành công trong việc gìn giữ sự thủy chung thì người đó chính là tôi. Vì suốt ngày tôi phải làm việc với những lý do, nguyên nhân không chung thủy.

Nhưng nếu ngày nào đó thức giấc và nhận ra mình đang có cuộc hôn nhân mà không hề có quan hệ xác thịt, tôi sẽ xem đó là một cuộc ngoại tình, ngay từ trước khi tôi tính chuyện ly dị”. Biderman nói và cho biết không đồng ý cho vợ ngoại tình: “Dù thất vọng nếu biết vợ ngoại tình nhưng tôi cũng sẽ soi gương tự hỏi, có phải vì anh không yêu em hết mình nên em cảm thấy cần tìm ai đó ngoài mối quan hệ của chúng ta?”.

Biderman cũng không phải chịu trách nhiệm trước những ai sử dụng trang web “xúi ngoại tình” của ông: “Vì chúng tôi chỉ có thể cung cấp một dịch vụ bí mật, hóa đơn bí mật cùng nhiều chiêu khác để bảo vệ tính vô danh của khách hàng. Nếu người ta truy cập vào địa chỉ của chúng tôi rồi quên không đóng laptop, để bạn đời xem thấy thì họ ráng chịu, ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Không lẽ quý vị đổ tội lên đầu hãng Apple vì hầu hết người ngoại tình sử dụng iPhone để gọi cho người tình? Hay quý vị chửi các khách sạn, nơi sự ngoại tình diễn ra?”.

Ông cho rằng Ashley Madison không phá gia đình khách hàng mà ngược lại còn bảo vệ các cuộc hôn nhân: “Nhiều người muốn giữ nguyên vẹn mối quan hệ của họ, họ chỉ bù đắp sự yêu thương mà họ không nhận được ở nhà.

Tại sao phá một cuộc hôn nhân lâu dài vì những nhu cầu không được đáp ứng? Thật sự nhiều người “ăn vụng” để duy trì cuộc hôn nhân. Chúng tôi tạo một hướng đi giữa sự phải hoàn thành vai trò làm vợ (chồng) và sự theo đuổi một niềm hạnh phúc riêng. Vả lại, một cuộc ngoại tình vẫn rẻ hơn một vụ ly dị, nên tôi cho rằng những kẻ ăn vụng đều tính toán cả”.

(Theo AFP)
Diên Hy (Dòng Đời) (Diên Hy (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem