Các bài thuốc hay từ hoa cúc

Thứ tư, ngày 30/03/2011 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong Đông y, hoa cúc được dùng như loại thuốc quý nhưng các bài thuốc hay mẹo dùng loại hoa này không phải ai cũng biết.
Bình luận 0
img
 

Gối hoa cúc

Cánh hoa cúc phơi vài nắng cho khô, sau đó cho vào gối ngủ, chữa được bệnh cao huyết áp, chóng mặt, mất ngủ, đỏ mắt do làm việc với máy tính nhiều…

Canh và nước hoa cúc

Hoa cúc khô có thể kết hợp với nấm để nấu canh. Hoặc có thể pha như trà, thêm đường để uống rất tốt cho ngũ tạng, tránh tắc mạch máu, hết chóng mặt…

Rượu hoa cúc

Là loại rượu mà dân Trung Quốc rất thích, và thường gọi là rượu tuổi thọ. Ngâm hoa cúc nhỏ, khô, với rượu gạo uống rất mát gan, tốt cho mắt, chống lại lão hóa và ngừa một số bệnh thông thường.

Bánh hoa cúc

Hoa cúc khô cắt nhỏ trộn với sữa, bột mì, bột đậu xanh… rán hoặc hấp khi làm bánh, chữa được nóng trong người, mát da.

Cháo hoa cúc

Hoa cúc nấu cháo tốt cho tim và mắt

Kem hoa cúc

Mùa hè làm kem ở nhà, ngoài các vị quen thuộc như dâu, chuối… có thể xay hoa cúc trộn cùng các nguyên liệu, bạn sẽ có món kem mùi vị rất ngon. Ngoài hoa cúc, mướp đắng, lá trà cũng có thể dùng làm kem.

Túi hoa cúc

Với những ai có bệnh viêm khớp, đau đầu gối, may chiếc túi nhỏ đựng hoa cúc khô. Mỗi lần đau, chỉ cần hấp nóng túi hoa cúc, chườm vào gối, bệnh sẽ đỡ.

Theo Food
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem