Cách chọn nấm mỡ

Thứ hai, ngày 24/06/2013 14:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nấm mỡ là thực phẩm giàu đạm, cùng các loại axit amin và các nguyên tố vi lượng quý, có tác dụng làm giảm lượng đường, cholesterol trong máu và phòng chống ung thư... Vì thế, các món ăn chế biến từ nấm mỡ không chỉ tạo cảm giác thanh nhẹ mà còn rất tốt cho sức khỏe.
Bình luận 0

Để chọn nấm mỡ ngon, bạn cần chọn những cây nấm có màu trắng, chân nấm ngắn, mũ tròn. Khi nấm ngả sang màu trắng ngà hoặc xuất hiện các vết thâm... thường là nấm đã để lâu, ăn không ngon hoặc đã bị hỏng. Nấm mỡ cũng như các loại nấm khác, nói chung, nên dùng nấm trong vòng mười hai giờ sau khi thu hái, càng để lâu càng không ngon, vì vậy bạn càng phải lưu ý để lựa những cây nấm tươi mới.

img
 

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những nấm cỡ vừa, cầm vào thấy chắc tay. Nấm quá nhỏ hoặc quá “nở”, đều không đạt chất lượng cao. Đặc biệt, bạn nên ngửi qua, xem nấm có mùi thơm đặc trưng không. Nếu thấy nấm có mùi ôi, hay mùi lạ thì không nên chọn.

Nấm mỡ ngon nhất khi chế biến chung với các nguyên liệu khác. Bạn có thể dùng nấm xào với các loại rau củ, hay ăn lẩu hoặc nấu canh nấm... đều rất hấp dẫn.

Theo y học cổ truyền, nấm mỡ vị ngọt, tính mát, có công dụng bổ tỳ ích khí, nhuận phế hóa đàm, tiêu thực lý khí, rất thích hợp cho những người chán ăn mệt mỏi do tỳ vị hư yếu, sản phụ thiếu sữa, viêm phế quản mạn tính, viêm gan mạn tính, hội chứng suy giảm bạch cầu... Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian, nấm mỡ là thức ăn dễ gây dị ứng nên những người mẫn cảm với nấm thì không nên dùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem