Cán bộ, viên chức T.Ư Hội NDVN tham gia hiến máu cứu người

Thu Hà Thứ bảy, ngày 25/04/2020 05:09 AM (GMT+7)
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020, ngày 24/4, tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Hội tham gia hiến máu tình nguyện.
Bình luận 0

Hăng hái hiến máu cứu người

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020, Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN đã có văn bản phát động toàn cấp Hội và cán bộ, hội viên nông dân cả nước tích cực tham gia hiến máu. Để vận động cán bộ, hội viên nông dân cả nước, cơ quan T.Ư Hội NDVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cơ quan T.Ư Hội.

img

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn tham gia hiến máu tình nguyện.  Ảnh: P.V

Cũng trong dịp này, đoàn viên công đoàn cơ quan đã đóng góp 100 triệu đồng tiền mặt; gửi 1.500 tin nhắn (tương đương 30 triệu đồng) tới tổng đài 1407 để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Lương Quốc Đoàn: Với số lượng hơn 10 triệu hội viên, nông dân tham gia hiến máu tình nguyện sẽ là lực lượng đông đảo tham gia vào kho máu của quốc gia có ý nghĩa rất lớn.

“Việc làm này vừa tình cảm vừa là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong hệ thống Hội NDVN, cũng như là trách nhiệm công dân đối với cộng đồng nói chung trong dịp toàn Đảng, toàn dân chúng ta thể hiện sức mạnh, đoàn kết trong việc phòng chống dịch Covid -19. Mọi cán bộ, hội viên nông dân đều thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đối với đất nước để đóng góp phần nhỏ bé của mình cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19. T.Ư Hội NDVN cũng chỉ đạo các cấp Hội tích cực vận động, động viên cán bộ, hội viên nông dân tham gia hiến máu ở địa phương” - Phó Chủ tịch Lương Quốc Đoàn cho biết.

Lan toả đến hội viên, nông dân cả nước

Đoàn viên thanh niên cơ quan T.Ư Hội NDVN là lực lượng đông đảo đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Mai Bắc Mỹ – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Hợp tác quốc tế T.Ư Hội NDVN, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Hội NDVN cho biết: “Sự lan toả của lời kêu gọi hiến máu tình nguyện đã đến từng đoàn viên thanh niên cơ quan T.Ư Hội. Hầu hết các đoàn viên thanh niên cơ quan T.Ư Hội NDVN hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên cơ quan T.Ư Hội NDVN hướng về cộng đồng xã hội, góp phần đóng góp lượng máu cho phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh”.

Ngoài những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của T.Ư Hội NDVN lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần vẫn tiếp tục tham gia hiến máu. Chị Nguyễn Ngọc Anh - cán bộ Ban Hợp tác quốc tế T.Ư Hội NDVN từng tham gia hiến máu 3 lần. Chị Ngọc Anh cho biết: "Với suy nghĩ có nhiều người bệnh được cứu sống khiến tôi thực sự hạnh phúc và mong muốn hoạt động có ý nghĩa thiết thực này sẽ tiếp tục diễn ra, để có thể đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng".

img

Thường trực lãnh đạo và Trưởng các ban, đơn vị T.Ư Hội NDVN tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: P.V

Tại lễ phát động, có hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Hội NDVN đăng ký tham gia hiến máu. Sau khi khám và xét nghiệm sàng lọc, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư đã tiếp nhận hơn 154 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng từ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Hội.

Ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cho biết: “Hiện nay, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đang thiếu máu trầm trọng do lượng bệnh nhân sau tết tăng nhanh chóng. Cũng trong thời điểm này, dịch Covid – 19 bùng phát và diễn biến phức tạp, hầu hết mọi người đều sợ tới chỗ đông người; cơ quan, trường học, đặc biệt các trường đại học cho sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh nên nhiều lịch hiến máu bị hủy bỏ. Hàng ngàn người bệnh mòn mỏi bên giường bệnh chờ máu để được kéo dài sự sống.

Ông Nguyễn Văn Nhữ cho biết: Trong thời gian qua, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đã nhận được sự phối hợp tích cực của cơ quan T.Ư Hội NDVN trong hoạt động hiến máu. Ngay từ sau Tết Nguyên đán, Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN đã chủ động tích cực phối hợp với Viện tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan T.Ư Hội.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem