Chelsea bị QPR cưa điểm không bàn thắng

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 05:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một thế trận khá mờ nhạt và bế tắc, Chelsea đã bị đội chủ nhà Queens Park Rangers cầm hòa với tỷ số 0-0, qua đó chấm dứt mạch trận toàn thắng của mình tại Premier League mùa này.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

QPR: Julio Cesar; Jose Bosingwa, Anton Ferdinand, Ryan Nelsen, Fabio Da Silva; Shaun Wright-Phillips, Esteban Granero, Alejandro Faurlin, Park Ji-Sung, Andy Johnson, Bobby Zamora.

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ashley Cole; John Obi Mikel, Frank Lampard; Ramires, Eden Hazard, Ryan Bertrand; Fernando Torres.

Đang hừng hực khí thế sau chuỗi 3 trận toàn thắng tại Premier League mùa này, Chelsea đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Phút thứ 4, Lampard chuyền bóng cho Hazard băng lên tung ra pha dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar.

img
 

Sau khoảng hơn 10 phút bị đối thủ ép sân, QPR đã xiết chặt cự ly đội hình và bắt đầu tổ chức được một số đợt tấn công sắc nét. Phút 15, Park chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Zamora xoay người dứt điểm trúng vị trí của Petr Cech. Đúng 1 phút sau, Torres ngoặt bóng khéo léo loại bỏ Nelsen rồi tung ra cú dứt điểm buộc Julio Cesar phải trổ tài cản phá.

Trong lúc đang thi đấu cân bằng với đối thủ, QPR đã gặp tổn thất về lực lượng khi Fabio dính chấn thương sau pha va chạm với Torres và phải rời sân để nhường chỗ cho Nedum Onuoha. Phút 30, Hazard bị Onuoha truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài Andre Mariner đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của các trợ lý, vị “vua áo đen” này đã quyết định hủy quả phạt 11m của The Blues.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra ở thế giằng co, bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, song Chelsea đã không thể có cơ hội ăn bàn trước lối chơi bắt người từ xa rất hiệu quả của đội chủ sân Loftus Road.

img
 

Sang hiệp hai, QPR tiếp tục triển khai lối chơi áp sát để hạn chế khả năng bật tường ăn ý của các cầu thủ Chelsea. Phút 56, Granero thực hiện pha nhồi bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Park Ji-Sung bay người đánh đầu đi trúng vị trí của Petr Cech.

Với mong muốn cải thiện khả năng tấn công của đội nhà, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung tiền đạo tân binh Victor Moses vào sân thay Bertrand. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này cũng không mang lại kết quả khả quan khi Chelsea tiếp tục chơi khá bế tắc. Phút 67, Hazard nỗ lực tạt bóng từ bên cánh trái cho Ivanovic bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc.

Tuy đã rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu nhưng Chelsea vẫn không thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Julio Cesar. Không những vậy, suýt chút nữa họ còn phải đón nhận bàn thua ở phút 77 nếu tiền đạo Zamora bên phía QPR xử lý quyết đoát trong tình huống đối mặt với Petr Cech.

Với kết quả hòa 0-0, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League sau 4 vòng đấu nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp sau là M.U đã bị rút ngắn xuống còn 1 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem