Chelsea dễ dàng đánh bại Everton

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải tiếp đối thủ khó chơi là Everton, nhưng Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Daniel Sturridge, John Terry và Ramires.
Bình luận 0

Những phút đầu trận đấu, tốc độ diễn ra khá chậm rãi. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, song Chelsea vẫn không thể tìm ra phương án khả thi để tiếp cận khung thành của Tim Howard.

img
Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của John Terry

Phút 18, Drogba có pha đột phá vào trong vòng cấm, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã không thể vượt qua được sự đeo bám quyết liệt của Phil Jagielka và Tony Hibbert. Ít phút sau, Leighton Baines căng ngang như đặt vào trong vòng cấm cho Marouane Fellaini, nhưng do Fellaini quá chần chừ nên John Obi Mikel đã kịp lùi về cản phá.

Với sự cơ động của bộ ba tiền vệ Lampard, Obi Mikel và Ramires, Chelsea đã chơi hoàn toàn áp đảo đội khách. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn khai thông bế tắc ở Daniel Sturridge ở phút 31. Sau khi nhận đường chuyền của Juan Mata, Ashley Cole tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Everton để Sturridge thoải mái đánh đầu vào lưới trống.

Tuy đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng The Toffees vẫn không thể tạo ra được những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Petr Cech.

Phút 45+2, Chelsea được hưởng quả đá phạt chếch sang cánh trái và Lampard đã treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm để đội trưởng John Terry bật cao đánh đầu nâng nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Phút đầu tiên của hiệp hai, Tim Cahill nhả bóng thuận lợi để Leon Osman tung ra cú dứt điểm đi sạt cột dọc. Sau đó, Chelsea vẫn tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và thi thi đấu khá ung dung..

Phút 62, Mata đón đường chọc khe của Drogba trước khi căng ngang như đặt để Ramires thoát xuống đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Do không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các tiền vệ nên Louis Saha tỏ ra rất đơn độc trên hàng công của Everton. Mỗi khi tiền đạo người Pháp có bóng, bộ đôi trung vệ của Chelsea là Terry và Ivanovic thường dễ dàng ngăn chặn.

Phút 81, Royston Drenthe có pha tạt cánh rất chính xác để tiền đạo trẻ mới vào sân thay người là Apostolos Vellios băng vào dứt điểm hiểm hóc khiến Cech không còn cơ hội để cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Everton.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem