Chelsea dưới "triều đại" Mourinho: Ưu tiên cho cột sống

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 15:43 PM (GMT+7)
Mourinho đã mang về tới 6 danh hiệu vô địch trong 3 năm, thuộc nhiệm kỳ đầu tiên tại Stamford Bridge. Nhưng, chiến thắng là không đủ với Roman Abramovic. Chelsea thắng (đương nhiên!), nhưng phải thắng đẹp mắt!
Bình luận 0

Ở nhiệm kỳ đầu tại Chelsea vào năm 2004, Mourinho có thể coi là may mắn khi sở hữu Petr Cech trong khung thành, John Terry ở vị trí trung vệ, Frank Lampard ở vị trí tiền vệ trung tâm và Didier Drogba chơi trung phong. Mỗi người trong số họ đều là một nhà vô địch. Mỗi người trong số họ đều là một vị thủ lĩnh. Và mỗi người trong số họ đều là một cái Tôi vĩ đại. 

img
 

Những danh hiệu vô địch Premier League nối tiếp nhau, 2 League Cup, FA Cup và Community Shield chứng minh điều đó. Và bây giờ khi bắt đầu nhiệm kỳ 2 tại Chelsea, dù Mourinho khẳng định "đã trưởng thành " và "sẽ tiếp cận với một phương pháp khác", điều không thay đổi là ông ta sẽ phải xây dựng cột xương sống của đội bóng.

Ông chủ Abramovich của Chelsea sẽ đặt những điều kiện quen thuộc: Premier League, Champions League, FA Cup, Capital One Cup… và lại phải chơi đẹp. Chelsea hiện tại, không nghi ngờ gì, vẫn có thể tỏa sáng, nhưng thiếu động lực chiến đấu lừng danh ngày này, cũng như không còn tinh thần bất khả chiến bại trong những năm đầu dưới thời Mourinho. Ông ta sẽ mua và bán - như đã làm ở Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, và nay là Chelsea. Chỉ khác trước, Người đặc biệt sẽ phải bán để có thể mua.

Fernando Torres? Có thể ra đi, không hẳn mùa này, mà là mùa sau. Edinson Cavani có thể tới. Điều không tưởng cũng có thể xảy ra, đó là Robert Lewandowski chọn Chelsea, và Wayne Rooney quay lưng phản bội Man United để chọn chiếc áo xanh - với Mou, ai dám nói là bất khả thi? Ronaldo cũng trở lại Anh, nhưng là tới London thay vì Manchester. Thế chỗ Lampard sẽ là Xabi Alonso, chơi sâu bên sân nhà và phát động tấn công. Hoặc cũng có thể là Luka Modric.

Và cuối cùng, Rapahel Varane, trung vệ vừa qua tuổi 20 nhưng đã đẩy Pepe lên ghế dự bị vì tài năng, chứ không hẳn bởi những cuộc đấu võ mồm giữa 2 người đàn ông Bồ Đào Nha đó.

Mourinho cũng có thể trông cậy vào David Luiz, nếu không có Varane hoặc Eliquim Mangala. Nhưng với tính cách và phương pháp làm việc của Jose, trung vệ người Brazil có thể bị "bóp cổ" bất cứ lúc nào sau mỗi trận đấu, nếu tiếp tục chơi bóng mạo hiểm như thế.

Các vị trí hậu vệ biên của Ashley Cole và Cesar Azpilicueta cũng được bảo đảm, bởi họ nhanh và thiên về tấn công, đem tới nhiều sự lựa chọn cho Lampard và Modric để phát động tấn công từ ngay sân nhà. Và đừng quên, họ cũng là bậc thầy của những cú tắc bóng. Cech vẫn ở đó, cũng như Terry đứng ngay phía trên. Thibaut Courtois có thể yên tâm chơi bóng tại Atletico Madrid thêm 1 năm nữa.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, mà chưa ai nhìn thấy cản trở nào đối với kế hoạch đó, Mourinho sẽ lại thống trị Premier League, cùng Chelsea "ông kẹ" mới. Và người ta không khỏi sốt ruột chờ mùa giải mới.

Theo thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem