Chính thức thông hầm tuyến đường xuyên đèo Cả

Hùng Phiên Chủ nhật, ngày 31/07/2016 13:45 PM (GMT+7)
Ngày 31.7, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ thông hầm kỹ thuật toàn tuyến đường bộ xuyên đèo Cả (Quốc lộ 1A giữa hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa).
Bình luận 0

Theo đó, hai đường ống hầm chính (cùng dài 4.125m, đường kính 9,8m) chạy song song cách nhau 30m, đã chính thức được nối liền, sau gần 2 năm khởi khoan từ hai đầu hầm (tháng 9.2014).

img

Hầm đường bộ sẽ thay thế tuyến Quốc lộ 1A qua đèo Cả quanh co, nguy hiểm nhất miền Trung hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao nỗ lực đảm bảo tiến độ, chất lượng của đội ngũ thiết kế thi công công trình trọng điểm quốc gia này.

Đặc biệt, đây là hầm đường bộ có yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhưng lần đầu tiên được thực hiện đầu tư - thiết kế - thi công hoàn toàn bằng nguồn nhân lực của Việt Nam. Sau khi đưa hầm đèo Cả vào sử dụng, cơ hội giao thương trên tuyến đường bộ huyết mạch quốc gia và khu vực Nam Trung bộ chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ.       

img

Chính thức khoan thông kỹ thuật hầm đường bộ đèo Cả, nối hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa.

Công trình Hầm đường bộ qua đèo Cả có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 11.2012, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017.

img

Hai cửa phía Bắc hầm đường bộ đèo Cả.

Mỗi đường hầm có 2 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ 80 km/h và có thể chịu được động đất cấp 7. So với đường đèo Cả hiểm trở dài 12km hiện nay, khi đường hầm đưa vào sử dụng, chiều dài hành trình qua đèo này sẽ rút ngắn 38% và thời gian đi lại rút giảm khoảng 80%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem